Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Spidercam sẽ ra mắt ở trận MU vs Liverpool

Thứ Sáu 13/01/2017 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để có góc nhìn đa dạng hơn, các nhà đài quyết định đưa spidercam vào sử dụng ở Premier League. Đại chiến MU vs Liverpool chính là trận đầu tiên có sự xuất hiện của spidercam.

Spidercam là loại camera di chuyển phía trên cao, được gắn với bốn sợi cáp nối ra từ bốn góc sân và di chuyển thông qua hệ thống ròng rọc được điều khiển bằng máy tính.
Spidercam se ra mat o tran MU vs Liverpool hinh anh
1


Với spidercam, người xem có thể chiêm ngưỡng góc nhìn từ trên xuống. Dữ liệu do camera này ghi lại được truyền về máy chủ thông qua hệ thống cáp quang, cũng chính là cáp treo máy.

Khi bóng đang lăn, để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc thi đấu, camera chỉ di chuyển ở độ cao thấp nhất là 21 mét. Thực tế đã có tình huống thủ môn 2 lần phát bóng trúng chiếc camera di động khi nó đang treo lơ lửng ở khu vực vòng tròn giữa sân.

Công nghệ spidercam đã có mặt ở nước Mỹ từ năm 1984. Hiện tại, nó được sử dụng ở World Cup và Champions League. Ngoại hạng Anh giờ mới có spidercam có thể xem là khá muộn.

Người đứng đầu chương trình bóng đá của kênh Sky Sports, ông Gary Hughes cho biết: “Một trận đấu tầm cỡ như MU và Liverpool chính là thời điểm thích hợp để chúng tôi ra mắt công nghệ này. Đây là một trong những trận đấu đáng chờ đợi nhất thế giới, do vậy người hâm mộ chắc hẳn sẽ mong muốn có những góc nhìn mới lạ hơn”.

Nếu cuộc thử nghiệm trên sân Old Trafford diễn ra thành công tốt đẹp thì spidercam sẽ được nhân rộng trên khắp các sân cỏ của nước Anh.

Ông Gary Hughes nói thêm: “Spidercam sẽ tiến sát tới các tình huống cố định như đá phạt trực tiếp, phạt góc và phạt đền. Khoảng cách tối thiểu là 10 mét phía trên. Từ đây, spidercam cung cấp cho khán giả xem truyền hình một cái nhìn cận cảnh nhất về tình huống. Tôi nghĩ công nghệ này sẽ trở thành công cụ đắc lực cho các buổi phân tích trên truyền hình”.

Đại chiến giữa hai chú Quỷ đỏ nước Anh diễn ra lúc 23h ngày chủ nhật 15/1 tới đây.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X