Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Vụ thảm sát fan bóng đá kinh hoàng tại Brazil

Thứ Hai 20/04/2015 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 CĐV của Corinthians bị bắn chết trước thềm trận derby với Palmeiras hôm thứ Bảy.

Cảnh sát không cho rằng vụ giết người tàn bạo này liên quan đến bóng đá nhưng nó diễn ra ngay trước thềm Corinthians tiếp đón đại kình địch cùng thành phố Palmeiras. Theo lời nhân chứng, 2 người đàn ông được vũ trang đã "chờ trong bóng tối" và tấn công các fan bóng đá của đội chủ nhà tại một siêu thị nhỏ. Họ khống chế và bắt mọi người nằm úp mặt xuống đất trước khi nổ súng sát hại 7 CĐV bóng đá.

SOC Vu tham sat fan bong da kinh hoang tai Brazil hinh anh
Hiện trường vụ án thảm sát

Nạn nhân thứ 8 vùng chạy ra phố nhưng cũng bị bắn hạ và sau đó qua đợi tại bệnh viện địa phương. Đây là vụ giết người thứ 4 được ghi lại ở Sao Paulo trong vòng vài tuần qua nhưng là vụ đầu tiên có mối quan hệ lớn tới bóng đá. Cả 8 nạn nhân xấu số đều là thành viên của hội Pavilhao Nove – một nhánh CĐV Corinthians được thành lập năm 1990.

Pavilhao Nove ra đời sau khi một số fan của Corinthians giao lưu bóng đá với các tù nhân của trại giam lớn nhất Brazil và cũng là lớn nhất Mỹ La Tinh Carandiru – nơi diễn ra vụ thảm sát nổi tiếng thế giới năm 1992 khiến 111 người thiệt mạng.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra và cho rằng đây có lẽ là vụ thanh toán của những băng đảng buôn bán ma túy của thành phố đầy rẫy tội phạm phía Tây Nam Brazil. Đó có lẽ là lý do trận derby giữa Corinthians và Palmeiras vẫn diễn ra vào Chủ Nhật như bình thường bất chấp sự tẩy chay và tức giận từ người hâm mộ lẫn chính quyền địa phương.

Trên trang chủ Twitter của Corinthians, họ thay hình nên màu đen với dòng chữ “Luto” trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “Để tang”. Năm ngoái, hàng chục thành viên của Gavioes da Fiel - một nhóm fan bóng đá khác của Corinthians – đã tấn công trại tập huấn của đội bóng này vì tức giận với phong độ kém cỏi. Họ tấn công các nhân viên, đả thương tiền đạo Paolo Guerrero và khiến các cầu thủ phải trốn vào phòng thay đồ trước khi cảnh sát xuất hiện.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X