Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao World Cup dính vào scandal bắt cóc, giết người

Thứ Năm 25/09/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền đạo lừng danh của bóng đá Ghana, Asamoah Gyan trở thành tâm điểm của giới truyền thông sau khi dính nghi án bắt cóc, và sát hại tay rapper Castro cùng bạn gái.

Ngay sau khi cùng ĐT Ghana trở về từ World Cup 2014, tiền đạo Asamoah Gyan tổ chức một chuyến du hý tại khu nghĩ dưỡng cao cấp Ada. Bên cạnh gia đình, Gyan cũng mời thêm một số người bạn thân thích tham dự, trong đó có tay rapper nổi tiếng Castro và cô bạn gái của anh này, Janet Bandu.

Tuy nhiên, cuộc vui nhanh chóng biến thành thảm họa khi các nhân viên khu nghĩ dưỡng thông báo về việc cặp đôi Castro – Bandu mất tích. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra nhưng sau hơn 2 tháng, những thông tin về đôi tình nhân vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Asamoah Gyan đang phải sống dưới sức ép của dư luận tại quê nhà.
Asamoah Gyan đang phải sống dưới sức ép của dư luận tại quê nhà.

Suốt thời gian qua, dư luận tại Ghana đặt nghi vấn về khả năng Asamoah Gyan có dính líu đến vụ bắt cóc, sát hại Castro và Bandu sau khi giữa hai người xảy ra những xích mích trong các dự án đầu tư. Trước tin đồn ngày càng lan rộng và có chiều hướng xấu đi, cựu ngôi sao Sunderland mới đây đã phải ủy thác cho luật sư của mình lên tiếng lý giải về vụ việc trên.

Trong buổi họp báo được tổ chức tại khách sạn Alisa, luật sư Kissi Agyabeng cho biết: “Gyan và gia đình luôn phủ nhận dính líu đến vụ mất tích của Castro và Bandu. Tuy nhiên, những tin đồn vô căn cứ ngày càng lan rộng khiến chúng tôi buộc phải tổ chức một buổi gặp mặt tại đây”.

“Khi Castro đến khu nghỉ dưỡng, cậu ấy yêu cầu được sử dụng một chiếc môtô nước. Janet Bandu ngồi sau nhưng không mặc áo phao. Baffour Gyan (anh trai Asamoah) đã ngăn cản Castro và muốn Bandu đảm bảo an toàn trước khi khởi hành. Tuy nhiên, cậu ấy không nghe theo mà lập tức vọt đi. Cả hai hướng về phía cửa sông Volta, nơi giao thoa với biển Đại Tây Dương. Đó cũng là lần cuối cùng tất cả nhìn thấy họ”.

“Gyan biết rất rõ, yêu quý và xem Castro như một thành viên trong gia đình. Họ từng thu chung bài hát và vẫn còn những dự án đang còn dang dở với nhau. Gyan sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì gây hại cho cậu ấy. Tất cả đều cảm thấy sốc, đau đớn và cầu mong Castro và Bandu sẽ trở về dù hy vọng là rất nhỏ nhoi”, vị luật sư của Gyan cho biết.

Tại World Cup 2014 vừa qua, Asamoah Gyan chính thức đi vào lịch sử khi trở thành chân sút vĩ đại nhất của bóng đá châu Phi tại World Cup với 6 pha lập công, nhiều hơn huyền thoại người Cameroon, Roger Milla 1 bàn. Trước đó 4 năm, Gyan cũng từng tỏa sáng khi giúp ĐT Ghana lọt vào đến tứ kết World Cup 2010, trước khi chịu thúc thủ trên chấm 11 m đầy tức tưởi trước Uruguay của Luis Suarez.

Sau nhiều năm chinh chiến tại trời Âu cho các CLB như Udinese, Rennes và Sunderland, Gyan hiện đầu quân cho Al Ain, một đội bóng thuộc giải VĐQG UAE. Tiền đạo 28 tuổi vẫn tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình khi ghi tới 60 bàn sau 48 lần ra sân.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X