Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ thứ 2 của Việt Nam lọt tốp tài năng trẻ bóng đá thế giới 2023

Thứ Năm 12/10/2023 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Phan Thanh Hậu, Việt Nam lần thứ 2 có cầu thủ trẻ xuất hiện trong danh sách 60 tài năng triển vọng của bóng đá thế giới.

Lê Đình Long Vũ lọt top 60 tài năng triển vọng của bóng đá thế giới 2023

The Guardian của Anh mới đây đã công bố danh sách 60 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới năm 2023. Và chân sút trẻ Lê Đình Long Vũ của SLNA đã được điền tên.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 9 năm, cầu thủ Việt Nam xuất hiện trong danh sách này. Trước Lê Đình Long Vũ, vào năm 2014, một tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam là Phan Thanh Hậu (cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL JMG) cũng góp mặt.

“Việt Nam may mắn có nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn, đá tốt cả hai chân như Lê Đình Long Vũ, khiến người hâm mộ phấn khích về việc cầu thủ này có thể tiến bộ bao xa.

Long Vũ gây ấn tượng đặc biệt tại giải vô địch U17 châu Á đến mức được gọi vào đội tuyển U23 Quốc gia. Tốc độ, sự thanh thoát, khả năng rê bóng và đi bóng vào vòng cấm của Long Vũ khiến một số người hâm mộ so sánh anh ấy với Phil Foden.

Cầu thủ thứ 2 của Việt Nam lọt tốp tài năng trẻ bóng đá thế giới 2023 1

Lê Đình Long Vũ được ví như Phil Foden của Man City

Những tài năng trẻ Việt Nam không phải lúc nào cũng tiến bộ như mong muốn nhưng với sự huấn luyện tốt và một câu lạc bộ phù hợp, Long Vũ thực sự có thể tiến rất xa”, nhà báo John Deurden viết về Lê Đình Long Vũ trên The Guardian.

Sao mai sinh năm 2006 từng được HLV Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Quốc Tuấn lựa chọn vào danh sách đội tuyển chọn U17 Việt Nam tập huấn tại Đức vào mùa hè năm ngoái.

Ít lâu sau, Long Vũ đã được lựa chọn vào đội hình U16 Việt Nam thi đấu ở VCK U16 Đông Nam Á 2022 và giành huy chương Bạc. Long Vũ tiếp tục được tin tưởng và trao cơ hội khi xuất hiện ở đội U17 dự vòng loại và VCK U17 châu Á.

Sao trẻ của lò SLNA thậm chí đã được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 vừa qua.

Tại đây, Long Vũ đã cùng toàn đội bảo vệ thành công chức vô địch. Cùng với Nguyễn Công Phương, Long Vũ là một trong số những cầu thủ trẻ được giới chuyên môn trong nước đánh giá rất cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X