Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sang Real, thần đồng Odegaard mang đến lợi ích cho ... bố đẻ

Thứ Sáu 23/01/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ biến giấc mơ sang Real Madrid của mình trở thành hiện thực, Martin Odegaard - Thần đồng bóng đá Na Uy còn giúp cha đẻ của mình, ông Hans Erik Odegaard kiếm được một công việc béo bở ở Bernabeu.

Martin Odegaard đang là cái tên nổi như cồn khi tiền vệ công 16 tuổi này được Real Madrid chiêu mộ đồng thời ra mắt trong một buổi lễ long trọng dành cho 1 cầu thủ trẻ.

Trong buổi Martin Odegaard, cả đội phó Sergio Ramos, đặc biệt là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cris Ronaldo cũng có mặt để chúc mừng, động viên ngôi sao người Na Uy. Trước đây ngay cả những cầu thủ đã thành danh như Bale hay James Rodriquez khi đặt chân đến Bernabeu cũng không hề có được vinh dự nói trên. Không chỉ có vậy, Real Madrid còn dành cho Martin Odegaard một hợp đồng rất béo bở.

Than dong Martin Odegaard cua Real mang den loi ich cho ... bo de hinh anh
Martin Odegaard

Cụ thể, Martin Odegaard tại Real Madrid được hưởng mức lương 40 nghìn bảng/tuần (hơn 10 nghìn so với đãi ngộ hiện tại Sterling đang nhận ở Liverpool – 30 nghìn bảng/tuần), mức thu nhập mơ ước với rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu ở Anh, Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Tây Ban Nha. Theo điều khoản trong hợp đồng vừa kí chưa ráo mực, mức lương của Martin Odegaard có thể được tăng gấp đôi, lên 80 nghìn bảng/tuần sau 6 tháng đầu tiên cầu thủ này khoác áo Kền kền trắng.

Chưa hết, để đánh bại hàng loạt đối thủ cạnh tranh như Bayern, Man City, Arenal, M.U và Liverpool… Real Madrid còn dành cho Martin Odegaard đãi ngộ “chưa từng có trong lịch sử” đội bóng. Cụ thể, để có được Martin Odegaard, Real Madrid phải tìm việc cho cả cha đẻ của cầu thủ này, ông Hans Erik Odegaard – một cựu tiền vệ Na Uy.

Đích thân ông Emilio Butragueno – Giám đốc của Real Madrid xác nhận ông Hans Erik Odegaard đang khăn gói cùng cậu con trai sang Bernabeu làm việc trong thành phần BHL hệ thống đào tạo trẻ của Kền kền trắng. “Cha đẻ của cậu ấy sẽ sang Real Madrid đảm trách công tác HLV trong hệ thống đào tạo trẻ”, Emilio Butragueno nói.

Dù không tiết lộ chi tiết nhưng báo giới Tây Ban Nha cho rằng Hans Erik Odegaard nhận được mức lương rất hậu hĩnh ở Real Madrid và tin rằng đây là một điều khoản trong hợp đồng của Kền kền trắng với cậu con trai của ông. Trước khi sang Real Madrid, Hans Erik Odegaard, 41 tuổi, từng đảm nhận nhiệm vụ trợ lý HLV cho Mjøndalen IF, đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Na Uy.

Trước trường hợp của Martin Odegaard, việc “một người làm quan, người thân được nhờ” không hiếm xảy ra trong bóng đá. Điển hình là vụ Milan mua Kaka từ Sao Paulo, sau đó đội chủ sân San Siro phải cõng cả cậu em trai của tiền vệ Brazil là Digao. Hay mới nhất là việc Chelsea chiêu mộ Eden Hazard đồng thời phải đưa cả cậu em trai của tiền vệ Bỉ là Thorgan Hazard về Stamford Bridge như 1 phần trong thỏa thuận.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X