Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và những nỗ lực giải cứu anh trai khỏi ma tuý và rượu

Thứ Ba 12/12/2017 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có sự kiên trì và nỗ lực của siêu sao Cristiano Ronaldo, có lẽ anh trai Hugo Aveiro nghiện ngập sẽ không có được ngày hôm nay.

Ronaldo va nhung no luc giai cuu anh trai khoi ma tuy hinh anh

Ít ai biết rằng, ngay từ khi còn nhỏ, Cristiano Ronaldo đã phải ám ảnh thế nào với những chất gây nghiện như rượu và ma tuý. Sinh ra và lớn lên trong gia đình mà cha Jose Dinis nghiện ngập rồi qua đời. Anh trai Hugo Aveiro cũng có thời gian dài ngập ngụa trong rượu và ma tuý.

Từ khi 17 tuổi, Hugo Aveiro đã bỏ học và xin vào làm cho một công ty về nhôm. Hugo đã bắt đầu lạm dụng chất gây nghiện khi tham gia các đội bóng đá đường phố. Trước kia, vốn dĩ anh trai Ronaldo cũng từng thi đấu bóng đá và được đánh giá rất cao về tài năng chơi bóng. Chỉ vì không thể thoát khỏi sức hút của những chất gây nghiện, cuộc đời Hugo cứ thế xuống dốc không phanh.

Ronaldo va nhung no luc giai cuu anh trai khoi ma tuy hinh anh

Theo như lời kể của Joel Santos, người bạn thân hiện tại của Hugo cho biết: “Lúc đó tôi chưa biết rõ về Hugo, nhưng nhiều người biết anh ấy chia sẻ rằng, anh ấy còn tài năng hơn cả cậu em Ronaldo. Hugo chơi khá hay ở vị trí tiền đạo cánh trái, từng tham dự một vài giải phong trào ở Santo Antonio và chơi khá tuyệt”. 

Còn Chủ tịch của CS Maritimo, ông Carlos Pereira, người biết rõ về Ronaldo từ lúc còn thơ ấu cho hay: “Hugo là gã cầu thủ đường phố, thích thì chơi bóng, không thích lại uống rượu, lăn ra ngủ, chẳng có quy tắc riêng. Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp nên phải khác. Hugo dù có khéo léo, có tài năng nhưng chỉ là cầu thủ đường phố, chơi nghiệp dư thôi. Chẳng giống Ronaldo chút nào”.

Ronaldo va nhung no luc giai cuu anh trai khoi ma tuy hinh anh

Trong ký ức tuổi thơ Ronaldo, chất gây nghiện liên tục xuất hiện và đã cướp đi mạng sống cha ruột của anh, suýt nữa còn biến anh trai Hugo thành quỷ dữ. Đã có lần Hugo thổ lộ rằng, chính bởi ở cùng cha, làm việc cùng cha khiến anh tiếp xúc với rượu và dần quen với thứ chết người ấy. Vì thế, Ronaldo thề không bao giờ sa đà như người thân của anh và luôn nỗ lực tập luyện để đạt được thành công rực rỡ như ngày hôm nay.

11 tuổi, lúc đó Ronaldo tới Lisbon học việc, anh đã bắt đầu kiếm được 170 bảng/tháng. Hugo ngày càng nghiện ngập nặng, vượt quá tầm kiểm soát. Mẹ Ronaldo, bà Dolores đã buộc phải đưa Hugo vào trại cai nghiện. Hai năm sau, Hugo ra khỏi trại cai nghiện nhưng lại tái nghiện và lần này đến lượt siêu sao người Bồ Đào Nha phải đứng ra gánh vác trách nhiệm lớn lao.

Ronaldo va nhung no luc giai cuu anh trai khoi ma tuy hinh anh

Bà Dolores kể lại: “Ronaldo lúc đó mới 16 tuổi. Thằng bé kiếm được nhiều hơn và phải trả tiền cai nghiện cho anh trai. Không có thằng bé, Hugo đã không thể như bây giờ. Mọi chuyện hoàn toàn khác nếu như Ronaldo không phải là một cầu thủ bóng đá”.

Thật không đơn giản để có thể thoát khỏi ma men và những chất gây nghiện khác với những con nghiện. Nhưng Hugo Aveiro đã làm được điều đó, tất cả nhờ được cậu em trai giỏi giang và thân thiết Cristiano Ronaldo hết lòng giúp đỡ. Hiện nay, Hugo Aveiro là quản lý bảo tàng của em trai tại quê nhà Madeira. Tại những sự kiện quan trọng, Ronaldo không quên mang theo mẹ đẻ và anh trai tới dự.

Hải Khánh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X