Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo “béo” đi học: Vì quốc gia đại sự?

Thứ Tư 09/01/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

36 tuổi, làm bố của 4 đứa con, nhưng Ronaldo vẫn nung nấu nghiệp đèn sách. Cựu danh thủ Brazil vừa mới đưa ra quyết định sẽ sang Anh du học.

Chả là thời gian gần đây do tình hình kinh tế khủng hoảng nên nhiều cầu thủ thất nghiệp mới tính đến chuyện chuyển hướng từ sân cỏ sang đất học để có “hành trang” kiếm kế sinh nhai. Thế nên, khi hay tin Ro “béo” đi học, rất nhiều fan vô cùng lo lắng cho việc làm ăn kinh tế của thần tượng mình. Tuy vậy, Ronaldo chẳng giống với những cầu thủ nói trên bởi dù đã từ giã nghiệp quần đùi áo số nhưng hiện đang là Giám đốc công ty 9ine, sở hữu nhiều căn nhà ở Sao Paulo và Rio de Janeiro cùng với hòn đảo riêng ở quê nhà. Vậy anh chàng đi học làm gì?

Ronaldo háo hức chờ ngày sang Anh
Ronaldo háo hức chờ ngày sang Anh

Vì sao Ronaldo đi học?

Theo tạp chí Veja của Brazil, tiền đạo huyền thoại này sẽ đến London vào tháng tới để trở thành một sinh viên chuyên ngành quảng cáo. Người đại diện của tiền đạo này tiết lộ: “Ronaldo đang có ý định tới Anh. Cậu ấy sẽ có dịp được tiếp xúc, học hỏi từ ông Sorrelll, người sáng lập ra công ty truyền thông WPP, một trong những công ty quảng cáo hàng đầu thế giới”.

Về phần mình, Ronaldo cũng rất phấn khích trước việc sắp trở thành sinh viên: “18 năm qua tôi hầu như không động đến sách vở. Tôi đang rất háo hức khi được trở thành học sinh một lần nữa. Tôi đã học rất nhiều trong cuộc sống, trong những chuyến đi du lịch. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp ích cho công việc học tập của tôi”.

Ronaldo đã kết thúc sự nghiệp lừng lẫy của mình vào năm 2011 trong màu áo Corinthians và đi theo nghề tiếp thị thể thao trong suốt 2 năm qua. Bên cạnh đó, anh cũng là thành viên chính thức của Ủy ban tổ chức World Cup Brazil 2014 và Olympic Rio 2016. Chính vai trò trong các tổ chức này là động lực thúc đẩy Ronaldo cải thiện năng lực của mình.

Bản thân “Người ngoài hành tinh” không chỉ muốn học hỏi để có thể biến công ty 9ine thành một đại gia về truyền thông tại Brazil mà dự định của anh còn cao cả hơn vậy. Ronaldo hơn hết muốn tìm hiểu về những "độc chiêu" của Sir Martin Sorrell để phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh nước nhà dựa trên các sự kiện thể thao lớn sẽ diễn ra tại đây. Đó mới là nguyên nhân chính khiến Ronaldo cất công sang Anh “tầm sư học đạo”.

Du học kiểu ngôi sao

Cựu ngôi sao Real Madrid sẽ ở lại Anh ít nhất 2 năm và làm việc tại công ty truyền thông WPP có trụ sở tại London theo sự hướng dẫn của Sir Martin Sorrell, chủ sở hữu của WPP - công ty dịch vụ truyền thông nhóm lớn nhất thế giới với trên 162.000 nhân viên làm việc tại trên 3.000 văn phòng ở 110 quốc gia. WPP được Martin Sorrell thành lập vào năm 1985, có trụ sở chính tại Dublin (Ailen), nhưng từ ngày 2/1 năm nay sẽ đóng thuế tại Anh.

Vào tháng tới, Ronaldo sẽ có mặt trên đất Anh. Mọi thủ tục hành chính để phục vụ cho việc đèn sách của Ro “béo” đều đã được trợ lý của anh sắp xếp. Một căn nhà tuyệt đẹp với nội thất sang trọng cũng đã được dọn sẵn chờ đón Ronaldo bước chân vào. Kể cả ông thầy triệu phú cũng đã chuẩn bị sẵn giáo trình phù hợp để truyền kiến thức cho Ronaldo, một vinh dự mà chỉ có ngôi sao cỡ như chàng béo mới có được.

“Tôi sẽ không để cho Sorrell được yên đâu, tôi sẽ hỏi ông ấy cả ngày. Ông ấy sẽ chỉ bảo cho tôi mọi thứ” - Ronaldo háo hức chờ đến ngày được nhập môn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X