Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng" Ronaldo cần được điều trị tâm lý

Thứ Tư 18/03/2015 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một số chuyên gia tâm lý cho rằng siêu sao người BĐN của Real Madrid đã lộ rõ sự thất vọng và trạng thái căng thẳng quá mức thời gian gần đây.

Đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Ronaldo đang phải chịu đựng nỗi thất vọng, bị stress, căng thẳng quá mức và rất dễ bị kích động. Đây là những kết luận do chính các nhà tâm lý học đưa ra, sau khi họ được nhật báo El Mundo (Tây Ban Nha) tham khảo ý kiến.

Qua bong vang Ronaldo can duoc dieu tri tam ly hinh anh
Trạng thái tâm lý căng thẳng của Ronaldo đã đi tới giới hạn ảnh hưởng đến lợi ích chung của cả tập thể Real

Những chuyên gia này còn nhấn mạnh rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha cần trải qua một đợt tư vấn và điều trị tâm lý nếu muốn đạt trạng thái tinh thần tốt nhất trong trận cầu kinh điển gặp Barcelona vào chủ nhật tới. Các cử chỉ và hành động của Ronaldo trong trận đấu tối chủ nhật vừa qua, khi Real Madrid thắng Levante 2-0 trên sân Bernabeu, đã nghiêm trọng tới mức đáng báo động với toàn đội Real Madrid.

Cầu thủ giành Quả bóng Vàng FIFA 2014 đã tỏ ra khó chịu khi đồng đội Gareth Bale ghi cả hai bàn trong thắng lợi quan trọng giúp Real bám sát Barca tại La Liga. Mọi người đều hiểu tính cách của Ronaldo, nhưng lần này biểu hiện tâm lý của anh bị đánh giá là đã tới giới hạn có thể gây hại cho lối chơi chung của CLB Hoàng gia.

"Những cử chỉ mới đây của Ronaldo chỉ cho chúng ta thấy rõ rằng anh ấy đang rất thất vọng, dẫn đến việc dễ bị kích động do rối loạn cảm xúc”, Joaquín Dosil, nhà tâm lý học thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha, đánh giá.

Ông cũng gợi ý giải pháp giúp ngôi sao này vượt qua giai đoạn khó khăn: “Cậu ấy cần gặp các chuyên gia, bác sĩ tâm lý. Sau khi ngồi trao đổi một vài buổi, với sự trợ giúp của một số thiết bị y tế, họ sẽ xác định được phương pháp thích hợp nhất để trị liệu cho Ronaldo. Cậu ấy cần phải được điều chỉnh hành vi để trở lại là cầu thủ giúp ích cho tập thể và truyền sự tự tin cũng như cảm hứng cho các đồng đội”.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X