Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Phân biệt chủng tộc, 4 CĐV Chelsea bị cấm đến sân xem bóng đá

Thứ Năm 30/07/2015 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, tòa án đã tuyên bố mức xử phạt dành cho 4 CĐV của Chelsea bởi hành vi phân biệt chủng tộc (chửi bới và đuổi một người đàn ông da đen ra khỏi tàu điện ngầm tại khu Paris Metro (Pháp) hồi tháng tháng 2 vừa qua, trước thềm trận đấu vòng 1/8 Champions League. Theo đó, 3 người bị cấm đến sân xem mọi trận đấu bóng đá trong 5 năm, 1 người bị cấm 3 năm, bất kể trận đấu diễn ra ở đâu, trong hay ngoài nước Anh.

Danh tính của 4 CĐV Chelsea này đã được xác định là Richard Barklie 50 tuổi, William Simpson 26 tuổi, Josh Parsons và Jordan Munday 20 tuổi. Trong đó Barklie, Parsons và Simpson chịu lệnh cấm đến sân trong vòng 5 năm, còn Munday bị cấm 3 năm.

Phan biet chung toc, 4 CDV Chelsea bi cam den san xem bong da hinh anh
 

Vụ việc xảy ra khi nhóm CĐV này bắt tàu điện ngầm tới sân Công viên các hoàng tử để xem trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014-2015 giữa chủ nhà Paris Saint-Germain và Chelsea. Một hành khách da màu đã cố gắng đi vào toa tàu có sự hiện diện của nhóm người này và bị đẩy ra ngoài 2 lần kèm theo những lời nói xúc phạm: “Chúng tao phân biệt chủng tộc đấy”. Toàn bộ sự việc đã được một người ghi lại và phát tán rộng rãi trên mạng.

Trong phiên tòa xét xử, thẩm phán khẳng định các CĐV Chelsea đã phân biệt chủng tộc, làm hoen ố danh tiếng của nền bóng đá Anh tại châu Âu. Điều đáng nói là một trong bốn kẻ phân biệt chủng tộc này lại từng làm cảnh sát chuyên bảo vệ công lý và lẽ phải: Richard Barklie.

CLB Chelsea cũng nhanh chóng ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với những CĐV trên và họ sẽ không còn bao giờ được đặt chân tới Stamford Bridge để theo dõi các trận đấu của đội bóng. The Blues khẳng định đó là hành động ghê tởm và không thể chấp nhận được trong bóng đá lẫn bên ngoài xã hội. Chelsea quyết không nương tay cho bất cứ ai phân biệt chủng tộc, kể cả các hội viên lâu năm của CLB.

Xem tin hau truong san co hot nhat

Kim Oanh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X