Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phạm Hữu Phát: Từ cậu bé ngoan thành chủ mưu bán độ

Thứ Ba 22/07/2014 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có khả năng, bản tính hiền lành nên Phạm Hữu Phát được ban huấn luyện đội Đồng Nai tin tưởng giao băng đội trưởng. Nhưng bây giờ, anh trong trại tạm giam vì nghi án làm độ.

Một lãnh đạo của đội bóng đá Đồng Nai kể lại về khoảnh khắc các cầu thủ bị bắt sau trận thua 3-5 "nặng mùi" trên sân của Quảng Ninh ở vòng 21 giải V-League cuối tuần qua. "Thất vọng sau trận thua đậm, cả đội lên xe về khách sạn trong không khí không mấy vui vẻ. Khi đội đang ăn tối tại khách sạn thì bất ngờ, công an ập đến và đọc tên sáu cầu thủ nghi ngờ dàn xếp tỷ số. Lúc ấy, chúng tôi cũng chỉ mong là nghi án nhưng sau khi nghĩ lại năm bàn thua dễ dàng trong trận đấu thì đúng là không còn chối cãi nữa".

Phạm Hữu Phát thay mặt cho các cầu thủ tham dự V-League 2014 đọc tuyên thệ trước quan chức và người hâm mộ
Phạm Hữu Phát thay mặt cho các cầu thủ tham dự V-League 2014 đọc tuyên thệ trước quan chức và người hâm mộ "thi đấu trung thực, cao thượng, tôn trọng điều lệ giải" trong buổi khai mạc V-League diễn ra trên sân Đồng Nai

Trong số sáu cầu thủ dính chàm, các đồng đội và lãnh đạo đội bóng cảm thấy đáng tiếc nhất là trường hợp của Phạm Hữu Phát. Anh được xem là công thần của bóng đá Đồng Nai khi giúp đội vô địch giải U19 quốc gia năm 2007, vô địch giải U21 năm 2010 và luôn là trụ cột của đội bóng này.

Năm 2012 Hữu Phát chia tay Đồng Nai về thi đấu cho Khánh Hòa. Sau khi đội bóng thành phố biển Nha Trang giải thể, Hữu Phát ra Hải Phòng thi đấu một năm. Đầu mùa bóng này, anh xin trở lại Đồng Nai khoác áo đội bóng quê hương và được bầu làm đội trưởng. Đã có thời điểm mùa này, Đồng Nai leo vào nhóm ba đội dẫn đầu V-League.

"Phát là một cầu thủ sống tình cảm, trách nhiệm với anh em trong đội. Đặc biệt, ra sân anh ấy luôn cháy hết mình. Không ngờ anh ấy lại là kẻ cầm đầu, phản bội niềm tin của các đồng đội và ban huấn luyện", một cầu thủ xin giấu tên nhận xét về đội trưởng. Bên cạnh sự nghiệp sáng láng, tài năng sinh năm 1988 còn có một mái nhà yên ấm với vợ và một con trai - kết quả của một cuộc tình kéo dài bảy năm.

Ngoài Hữu Phát, năm cầu thủ dính chàm còn lại đều là tân binh của Đồng Nai ở mùa giải này. Đức Thiện, sau thời gian bị đội bóng cũ ràng buộc hợp đồng, mới được trở lại thi đấu từ vòng 5 V-League. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam cũng được đánh giá là hiền lành nhưng bị dụ dỗ, lôi kéo dàn xếp tỷ số.

Các cầu thủ Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Hà Niệm Tiến từng thi đấu cho nhiều đội bóng nhưng sau khi các CLB cũ như Kiên Giang, Xuân Thành Sài Gòn giải thể, họ xin về thi đấu cho Đồng Nai.

Riêng Phan Lưu Thế Sơn từng bị nghi ngờ tiêu cực trong màu áo U19 Việt Nam. Tại giải U21 quốc tế tổ chức trên sân Thống Nhất, tiền vệ này có pha đá phản lưới nhà từ khoảng cách giữa sân trong trận gặp U21 Singapore. Sau đó anh về thi đấu cho đội trẻ Hà Nội T&T rồi phiêu bạt vào Xuân Thành trước khi đội này giải thể. Anh mới về thi đấu cho Đồng Nai đầu mùa giải này.

Đồng Nai là số ít các đội ở V-League lương và thưởng luôn được trả đúng hạn. Mỗi trận thắng sân khách được thưởng 500 triệu, sân nhà 400 triệu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X