Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ "máy bay bà già", tiền đạo Jamie Vardy thăng hoa ở Premier League 2015/2016

Thứ Hai 23/11/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với sự thăng hoa của Leicester City, người ta đang nhắc nhiều hơn tới cái tên Jamie Vardy. Anh chơi ngày một xuất sắc và ấn tượng, khiến người ta phải đặt ra câu hỏi động lực nào khiến Jamie làm nên kỳ tích đó?

Không chỉ tới trận thắng của Leicester trước Newcastle ngày hôm qua người ta mới biết đến tiền đạo Jamie Vardy. Trước đó, người ta đã nhắc tới cầu thủ 28 tuổi như một trong số những cái tên mà CLB nhà giàu Real Madrid muốn có.

Nho may bay ba gia, tien dao Jamie Vardy thang hoa o Premier League 20152016 hinh anh
tiền đạo jamie vardy

Sinh ra ở Sheffield, Jamie lớn lên ở trung tâm thành phố và đam mê bóng đá đường phố từ khi còn là một cậu bé gày gò, nhỏ yếu. Sau 3 trận chơi cho đội trẻ Sheffield Rangers, Jamie được các “trinh sát” của Sheffield Wednesday để mắt tới và ký hợp đồng đào tạo. Đây cũng chính là giấc mơ của Jamie, và cậu đã chạm tới nó ở tuổi 11. Nhưng sau 5 năm gắn bó với Wednesday, Jamie không được nhận vào đội hình chính bởi các thầy chê cậu còi cọc. “Tôi rất buồn và thất vọng. Phải mất khá nhiều thời gian để quên đi điều đó…”- Jamie nhớ lại.

Sau khi rời Wednesday, Jamie bước vào giai đoạn nhổ giò và lớn vùn vụt. Nhưng anh không tha thiết trở lại sân cỏ nữa. Tìm được một công việc ở nhà máy, Jamie dành thêm thời gian đi học và tạm gác giấc mơ quần đùi áo số lại sau lưng.

Leicester lên đỉnh Premier League 2015-2016: Chuyện cổ tích thời hiện đại
(Bongda24h.vn) – Trận đại thắng 3-0 ngay trên sân của Newcastle cuối tuần qua đã giúp cho Leicester City hiên ngang vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier...

 

Nhưng rồi một ngày, một người bạn “dụ dỗ” chân sút Jamie Vardy chơi bóng trở lại. Bố cậu bạn đang huấn luyện đội Wickersley Youth và họ muốn có những cầu thủ được đào tạo bài bản. Khao khát chơi bóng trong Jamie lại cựa mình, và anh quyết định thử vận may một lần nữa.

Jamie chuyển qua thi đấu cho Halifax Town ở giải Northern Premier League năm 2010. Trong năm đầu tiên chơi tại Halifax, Jamie ghi được 27 bàn và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB. Chính thành tích tốt này đã giúp Jamie có cơ hội qua chơi cho Fleetwood Town. Chỉ một mùa giải, Jamie đã chơi được 36 trận và ghi 31 bàn, ấn tượng đến mức Leicester quyết định chi 1 triệu bảng để mang cầu thủ này về đội của mình. Phí chuyển nhượng này so với các cầu thủ ở giải hạng Nhất hay Ngoại hạng thì không phải lớn, nhưng nó lại là bản chuyển nhượng kỷ lục đối với những đội bóng ở hạng vô danh như Fleetwood.

Nho may bay ba gia, tien dao Jamie Vardy thang hoa o Premier League 20152016 hinh anh 2
 

Và đội tuyển trạch của Leicester đã chứng minh, họ chọn được thương vụ đầu tư xứng đáng. Với sự có mặt của Jamie, Leicester chơi hiệu quả hơn. Họ trở lại giải Ngoại hạng sau khi giành vị trí vô địch Championship 2014. Và hôm nay, họ đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng ở giải đấu danh giá Premier League.  Trung phong cao 1m78 hiện sở hữu 13 bàn ghi được ở giải Ngoại hạng mùa này và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải. Anh cũng là gương mặt được lựa chọn sẽ cùng ĐT Anh tham dự VCK EURO 2016.

Ở tuổi 28, lần đầu tiên có mặt ở một giải đấu lớn, Jamie vô cùng hạnh phúc. Anh đã quyết định sẽ cưới sớm hơn dự tính- vào ngày 25-5 năm sau, để toàn tâm toàn ý tập trung cho giải vô địch châu Âu. Bạn gái Jamie Vardy, Rebekah Becky Nicholson, hoàn toàn ủng hộ kế hoạch này, dù trước đó, cả hai đã mong muốn sẽ cưới vào dịp hè, sau khi mùa giải kết thúc để có nhiều thời gian đi tuần trăng mật cùng nhau.

Jamie và Rebekah có chung 4 người con. Bé lớn 10 tuổi, 2 bé 5 tuổi và 1 con gái nhỏ mới chào đời hồi năm ngoái. Rebekah không xuất thân từ giới showbiz nên người ta không biết nhiều về cô. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ những người thân thì Rebekah và Jamie đều là những người yêu thích cuộc sống gia đình. Rebekah hy sinh sự nghiệp cá nhân để chăm lo cho sự phát triển của bạn trai và nuôi dưỡng con gái nhỏ. Cô tự tay nuôi dưỡng các con khôn lớn và luôn cố gắng không để Jamie phải bận tâm về con cái. “Cô ấy muốn tôi được nghỉ ngơi đầy đủ để giữ sức khỏe và thi đấu cho tốt”- Jamie xác nhận.

Rebekah năm nay 33, nghĩa là hơn Jamie 5 tuổi. Và chàng trai của Leicester, với thành công đang có được, chính thức gia nhập đội ngũ những chàng “phi công” thành đạt của làng bóng đá thế giới- nơi đã có tên rất nhiều hảo thủ như Zlatan Ibrahimovic (kém vợ 7 tuổi), Cesc Fabregas (kém bạn gái 13 tuổi), Gerard Pique (kém bạn gái 10 tuổi), Sergio Ramos (kém bạn gái 7 tuổi, Joe Hart và Chris Smalling (kém bạn gái 4 tuổi), David de Gea (kém bạn gái 5 tuổi)…

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X