Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Ronaldo sẽ được đặt tên cho sân bay ở quê nhà

Thứ Bảy 23/07/2016 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ có một sân bay ở Bồ Đào Nha được đặt theo tên của Cristiano Ronaldo sau khi Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016.

Gần 2 tuần đã trôi qua kể từ trận chung kết EURO 2016, người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể quên nổi cảm xúc thăng hoa khi thầy trò Fernando Santos bất ngờ hạ Pháp để giành chức vô địch châu Âu. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử của ĐT Bồ Đào Nha nên thật dễ hiểu khi quốc gia thuộc bán đảo Iberia này đã có nhiều hình thức vinh danh các cầu thủ.
 


 Trong số đó, đáng chú ý nhất là ý tưởng đặt tên 1 sân bay ở Bồ Đào Nha theo tên Cristiano Ronaldo, người thủ lĩnh của Seleccao ở VCK EURO 2016 vừa qua.

Cụ thể, sân bay quốc tế Madeira thuộc của thành phố Funchal sẽ mang một cái tên mới là Cristiano Ronaldo. Đích thân thị trưởng thành phố Funchal, ông Miguel Albuquerque đã xác nhận ý tưởng này và sẽ thực thi trong ít ngày tới.

Được biết, vào hôm thứ Năm vừa qua, Ủy ban thành phố Funchal đã nhóm họp để bàn về ý tưởng này. Đa phần các thành viên đều ủng hộ vì muốn vinh danh cái tên Cristiano Ronaldo, người con ưu tú nhất của Funchal, Madeira.

Sân bay quốc tế tại Madeira thường được biết đến với cái tên Santa Catarina, được mở vào tháng 7/1964. Đây là 1 trong những sân bay có ý nghĩa quan trọng của Bồ Đào Nha và khu vực châu Âu. Bởi vậy, chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ rất hài lòng với vinh dự này của Ủy ban thành phố Fuchal.

Trước đó, Cristiano Ronaldo đã có những tuyến đường mang tên mình tại Madeira. Ngoài ra, còn có nhiều công trình khác ở Bồ Đào Nha cũng mang tên ngôi sao của Real Madrid. Đây là vinh dự mà trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha, chưa có cầu thủ nào được hưởng.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo đang trong kì nghỉ ở Ibiza. Ngôi sao của Real Madrid đã được thông qua quyết định này. Theo thông tin ban đầu, anh tỏ ra rất mừng rỡ và cảm động với hình thức vinh danh đặc biệt của thành phố Fuchal nói riêng và bóng đá Bồ Đào Nha nói chung.

 
Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X