Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Mesut Ozil lại tài trợ tiền phẫu thuật cho trẻ em nghèo tại Brazil

Thứ Tư 15/07/2015 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi nhận được số tiền thưởng gần 600.000 USD từ World Cup 2014, tiền vệ ngôi sao của CLB Arsenal và ĐTQG Đức Mesut Ozil đã dùng toàn bộ số tiền này tài trợ chi phí phẫu thuật hở hàm ếch cho 23 trẻ em nghèo tại Brazil, quốc gia tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh hồi năm ngoái. Mới đây, tiền vệ lại tiếp tục rút hầu bao chi tiền phẫu thuật cho hơn 11 trẻ em Brazil có hoàn cảnh khó khăn khác.

Trước World Cup 2014, tiền vệ Mesut Ozil hứa dùng toàn bộ tiền thưởng có được từ giải đấu để tài trợ chi phí phẫu thuật các bệnh hiểm nghèo cho những trẻ em Brazil gặp hoàn cảnh khó khăn như một phần của chiến dịch từ thiện mang tên “BigShoe” (Chiến dịch này bắt nguồn từ năm 2006, trong kì World Cup tổ chức tại Đức).

Ngoi sao Mesut Ozil lai tai tro tien phau thuat cho tre em ngheo tai Brazil hinh anh
 

Quả thật, sau khi giúp đội Đức giành ngôi vô địch và được thưởng số tiền gần 600.000 USD (tương đương với 13 tỷ VNĐ), số trẻ mà Ozil trợ giúp lên tới 23. Nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp Ozil nói riêng và các tuyển thủ Đức nói chung nhận được sự ủng hộ của CĐV Brazil dù ai cũng biết ở bán kết World Cup 2014, Selecao đã bị chính người Đức hạ nhục bằng tỷ số lịch sử 7-1.

Và giờ đây, Mesut Ozil tiếp tục rút hầu bao của mình để trả chi phí phẫu thuật bệnh tim cho hơn 11 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác ở bang Coroata, Brazil. Các cuộc phẫu thuật này sẽ được diễn ra trong vài tháng tới. Chia sẻ với báo giới, Ozil nói: “Tôi muốn tiếp tục tài trợ cho những em bé ở Brazil gặp hoàn cảnh khó khăn mà cần phải phẫu thuật để giữ tính mạng. Với tôi, điều đó rất quan trọng và ý nghĩa”.

Cũng theo LĐBĐ Đức thì đây sẽ không phải là lần cuối cùng Ozil ra tay giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Trong tương lai, cựu tiền vệ Arsenal sẽ thành lập mộ quỹ riêng mang tên mình để quyên tiền giúp đỡ các trẻ em khắp thế giới.

Xem tin hau truong san co moi nhat

Kim Oanh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X