Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh V.League muốn thi đại học sau khi giải nghệ

Thứ Tư 27/04/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Errol Stevens - ngoại binh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League với 6 pha lập công muốn học ngành kế toán, sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi, áo số.

Errol Stevens cùng gia đình của mình hài lòng với cuộc sống ở Việt Nam. Năm nay, ngoại binh vừa bước sang tuổi 30 của đội bóng đất cảng tiếp tục duy trì phong độ cao với 6 bàn thắng sau 7 trận đã qua tại V.League 2016 (ở mùa giải 2015, Stevens ghi được 13 bàn). Tuy nhiên, ít ai biết trước khi sang Đông Nam Á thi đấu, Stevens từng có 7 năm vừa làm cầu thủ, vừa làm thêm nghề kế toán ở quê nhà Jamaica.

Ngoai binh VLeague muon thi dai hoc sau khi giai nghe hinh anh
Stevens giỏi tiếng Anh, có năng khiếu tính toán và sở hữu kinh nghiệm 7 năm làm kế toán trước khi sang Đông Nam Á thi đấu ở giải hạng Nhất Thái Lan và V.League

"Bóng đá sẽ giúp tôi kiếm tiền nuôi sống gia đình trong khoảng 2-3 năm nữa. Nhưng tôi sẽ bàn với bà xã để học thêm đại học ngành kế toán sau khi giải nghệ. Tôi tin với khả năng tính toán của mình sẽ giúp kinh tế gia đình ổn định hơn", Stevens chia sẻ. Stevens có vốn tiếng Anh rất tốt. Hiện tại, ngoài thời gian thi đấu và tập luyện trong màu áo CLB Hải Phòng, anh cũng tham gia trợ giảng tại lớp tiếng anh dành cho trẻ em của bà xã Ekaterina Jay.

Cuộc sống của Stevens và gia đình ở Việt Nam khá bình dị. Anh xin phép ban huấn luyện thuê một căn hộ nhỏ ở trung tâm thành phố Hải Phòng và xin ra ở riêng từ đầu mùa giải 2015. Gia đình cũng là động lực giúp Stevens duy trì phong độ. "Từ khi kết hôn, 2 năm nay tôi không uống bia rượu hay ra ngoài dự tiệc tùng cùng bạn bè. Thỉnh thoảng đội giành chiến thắng, đồng đội rủ ăn tiệc bên ngoài, nhưng tôi không tham gia. Hết trận đấu, tôi muốn về với vợ con thôi", ngoại binh 30 tuổi chia sẻ.

Hồi tháng 9/2015, bà xã của Stevens - cô Ekaterina Jay đã sinh bé trai Lionel Stevens tại Việt Nam. Tiền đạo của Hải Phòng đặt tên con đầu lòng theo tên Lionel Messi. Trước thềm mùa giải 2016, tiền đạo Stevens được Liên đoàn bóng đá Jamaica triệu tập lên đội tuyển quốc gia trước trận đấu với Hàn Quốc vào 13/10.

Sau khi trở về hội quân với CLB, anh được đội bóng đất cảng gia hạn hợp đồng 2 năm với số tiền lót tay không được 2 bên tiết lộ. Cuối tuần này, Stevens và các đồng đội sẽ chạm trán với nhà đương kim vô địch V.League - CLB B.Bình Dương. Trận đấu diễn ra trên sân Lạch Tray lúc 17h ngày 30/4.

Errol Stevens có quốc tịch Jamaica, từng đến Việt Nam thử việc từ năm 2011. Tuy nhiên anh không được đánh giá cao và phải sang thi đấu cho CLB Saraburi ở giải hạng Nhất Thái Lan. Mùa giải 2015, Stevens trở lại V.League khoác áo Hải Phòng và đạt phong độ cao trong màu áo đội bóng đất cảng từ đó tới nay. Bà xã của Stevens - cô Ekaterina Jay sinh năm 1994, từng học chuyên ngành tiếng Anh tại Nga. Vợ của tiền đạo gốc Jamaica sang Việt Nam kể từ khi Stevens chính thức ký hợp đồng với CLB Hải Phòng. Cô có công việc ổn định (làm giáo viên dạy tiếng Anh) và sinh con trai đầu lòng Lionel Stevens tại Việt Nam.

Theo Zing

http://news.zing.vn/ngoai-binh-vleague-muon-thi-dai-hoc-sau-khi-giai-nghe-post643228.html
 

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X