Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar phá kỷ lục ghi bàn của cố huyền thoại Pele

Thứ Bảy 09/09/2023 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp bàn thắng vào lưới Bolivia, tiền đạo Neymar đã vượt Pele để trở thành Vua phá lưới mọi thời của ĐT Brazil.

ĐT Brazil đã có chiến thắng giòn giã 5-1 trước Bolivia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Đáng nói, Neymar đóng góp 2 bàn thắng và đây là bàn thắng thứ 78 và 79 của chân sút sinh năm 1992 cho Brazil.

Trong khi đó, số bàn thắng mà Pele ghi được ở cấp độ ĐTQG chỉ là 77 bàn. Như vậy, cựu sao của Barca đã vượt 'Vua bóng đá' Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Brazil.

Trước khi lập cột mốc mang tính lịch sử, Neymar đã thổ lộ rằng: “Thật khó để diễn tả cảm xúc và suy nghĩ của tôi về kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển, nhưng chắc chắn rằng nó có ý nghĩa vô cùng lớn. Tôi dám khẳng định rằng không một cầu thủ nào lại nghĩ tới điều đó khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, chứ chưa nói đến vượt qua các kỷ lục của huyền thoại đi trước".

Neymar
Neymar trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Brazil

79 bàn thắng của Neymar được ghi trong 125 lần ra sân thi đấu, với 46 bàn đến từ các trận giao hữu, 5 bàn tại các kỳ Copa America, 4 bàn tại Cúp Liên lục địa, 16 bàn ở vòng loại World Cup và 8 bàn ở các VCK World Cup.

Anh có 4 hattrick vào lưới các ĐT Trung Quốc, Nam Phi, Nhật Bản và Peru. Năm 2014, cầu thủ này đạt phong độ cao khi ghi tới 15 bàn trong 14 lần ra sân cho Brazil, trong đó có màn tỏa sáng tại kỳ World Cup diễn ra trên sân nhà.

Nhật Bản là đối thủ ưa thích của Neymar khi anh ghi 9 bàn vào lưới đội bóng này. Peru và Mỹ là 2 đội bóng xếp sau đại diện của đội tuyển châu Á trong danh sách kể trên, lần lượt là 6 và 5 lần lập công.

Sau khi chia tay PSG, Neymar đã cập bến CLB Al Hilal của Saudi Arabia. Nhiều người nhận định rằng sự nghiệp của chân sút người Nam Mỹ sẽ đi xuống sau quyết định rời châu Âu.

Dẫu vậy, Neymar vẫn không từ bỏ tham vọng dự thêm ít nhất 1 kỳ Copa America và 1 kỳ World Cup cùng Selecao. Lý do một phần là bởi, anh chưa có danh hiệu Copa America hay World Cup nào cùng ĐTQG nước nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X