Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar, Bendtner & những vụ quảng cáo "chui" rùm beng làng bóng đá

Thứ Hai 21/04/2014 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Neymar đang là tâm điểm của tranh cãi tại Brazil bởi vấn đề liên quan tới quảng bá thương hiệu qua đồ lót.

Tại Barcelona, trong vòng 2 tháng qua, Neymar đang là tâm điểm của truyền thông bởi phong độ không tương xứng với giá trị hợp đồng cùng những kỳ vọng. Đặc biệt sau khi Barca bị loại khỏi Champions League và để mất Cúp nhà Vua vào tay kình địch Real, Neymar và đồng đội Lionel Messi càng bị chỉ trích nặng nề.

Anh đã 5 lần kéo áo, tụt quần để lộ quần lót với tên của thương hiệu tài trợ cho mình
Anh đã 5 lần kéo áo, tụt quần để lộ quần lót với tên của thương hiệu tài trợ cho mình

Còn tại quê nhà Brazil, Neymar là chủ điểm của cuộc tranh luận về vấn đề thương mại trong thể thao. Truyền thông Brazil cáo buộc Neymar đã cố tình quảng bá cho thương hiệu đồ lót đang tài trợ mình tại trận lượt về tứ kết Champions League trên sân của Atletico Madrid. Theo một số tờ báo ở Brazil, Neymar đã khôn khéo sử dụng những “vỏ bọc” như kéo áo lau mồ hôi, lấy hai tay đẩy áo lên tỏ vẻ buồn rầu khi bỏ lỡ cơ hội... để cố tình để lộ nhãn quần lót Lupo. Cụ thể trong trận đấu đã có 5 lần Neymar cố tình làm như vậy để các ống kính trên sân lia vào dòng chữ trên quần lót của mình.
Chuyên mục do phóng viên nổi tiếng Juca Kfouri đảm nhiệm trên tờ Folha de Sao Paulo khẳng định Neymar “bước vào sân với suy nghĩ về kiếm tiền nhiều hơn là chơi bóng, đó chính là hành động tội lỗi” và tin rằng “bất cứ ai có hai tế bào thần kinh trở lên đều hiểu đó là việc làm có chủ đích”.

Một số bài báo thì bàn đến nguy cơ Neymar sẽ hứng chịu án phạt của FIFA. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới từ lâu đã ban lệnh cấm quảng cáo “chui”, thậm chí mới đây còn cấm cả in thông điệp trên áo lót.

Trước những chỉ trích nhằm vào Neymar, đại diện hãng Lupo đã lên tiếng. Hãng này cho rằng họ không hề có điều khoản yêu cầu Neymar quảng bá sản phẩm trong trận đấu và hiểu rõ loại hình này bị FIFA cấm. Văn phòng phụ trách truyền thông của Lupo xem xét sự việc này là “cử chỉ tự phát” của cá nhân Neymar. Neymar trở thành gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm đồ lót Lupo từ năm 2011. Với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, “tiểu Pele” được trả thù lao 4,4 triệu USD.

Tại EURO 2012, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) từng cấm thi đấu 1 trận ở giải đấu chính thức và phạt 100.000 euro đối với tiền đạo Nicklas Bendtner vì cố tình vén cao áo và kéo quần đùi xuống thấp để lộ cạp quần  lót, trên đó có in tên một công ty cá cược của Ireland. Bendtner không kháng án, phân trần rằng anh “không hiểu về quy định”, chỉ đơn giản để lộ quần vì nó mang lại may mắn cho bản thân.

Cũng trong năm 2012, tiền đạo Wayne Rooney đã bị cơ quan giám sát quảng cáo “khiển trách” sau khi sử dụng chính tài khoản Twitter của mình để “PR trá hình” cho nhãn hiệu thể thao danh tiếng Nike.

Rooney đã sử dụng Twitter để đề cập tới nhà tài trợ danh dự của mình-Nike, bằng việc đưa lên một tin nhắn quảng cáo cho hãng “trá hình” dưới dạng một dòng cập nhật trạng thái của cá nhân anh như sau “Lí do để tôi bắt đầu và kết thúc mùa giải với vị thế của người chiến thắng...-#makeitcount gonike.me/makeitcount”.sân Soccer City trục xuất. Theo giải thích của họ, những cô gái xinh đẹp này mặc áo cam không phải cổ vũ cho đội bóng xứ sở hoa Tulip mà là quảng bá cho chiến dịch thâm nhập thị trường Hà Lan của hãng bia Bavaria.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X