Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Muôn vẻ kiểu xả hơi của tuyển thủ Việt Nam

Thứ Ba 06/11/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có 4 ngày xả trại sau trận giao hữu với Malaysia, nhưng đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa với các tuyển thủ Việt Nam.

Ngay sau trận giao hữu với Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng cho các học trò nghỉ ngơi trước khi tập trung lại vào ngày 8/11 tới tại Nha Trang (Khánh Hòa). Đang trong thời gian nghỉ nhưng riêng ông Hùng vẫn đang bận việc túi bụi tại Hà Nội T&T. Kể từ ngày đội tập trung, đây là lần đầu tiên ông về CLB để giải quyết công việc, chuẩn bị cho mùa giải mới. Khác với sự vất vả của ông thầy, các cầu thủ Việt Nam đều về gia đình để tận hưởng những ngày nghỉ quý báu, số ít cũng đang tranh thủ giải quyết hợp đồng với CLB chủ quản.

Công Vinh có thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa bên cô vợ đang mang bầu
Công Vinh có thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa bên cô vợ đang mang bầu

Ở SLNA, Trọng Hoàng, Đình Đồng và Âu Văn Hoàn là 3 trong số 6 cầu thủ sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Trước đó, lãnh đạo CLB đã bắn tiếng không muốn giữ cả hai bằng mọi giá. Tuy nhiên, hai bên vẫn phải có những cuộc làm việc để thống nhất chuyện đi ở. Chính vì thế, dù được nghỉ ngơi nhưng Trọng Hoàng và Văn Hoàn vẫn khá đau đầu vì chuyện hợp đồng. Bản thân cả hai luôn muốn gắn bó với đội bóng quê hương, nhưng SLNA lại không có đủ tiền để đưa ra mức lót tay, lương thưởng xứng đáng. Với thương hiệu cỡ Trọng Hoàng, nhiều CLB sẵn sàng bỏ ra 6-7 tỷ đồng để mua. Thậm chí có thông tin Bình Dương đã ngỏ ý muốn mua Trọng Hoàng với giá 9 tỷ đồng.

Đau đầu nhất là trường hợp của Công Vinh và Thành Lương, những cầu thủ chưa biết tương lai của mình như thế nào ở CLB Hà Nội của bầu Kiên. Trước đó tại Hội nghị 28 CLB, Giám đốc điều hành Lê Xuân Thông khẳng định đội đang tiến hành đàm phán với các đối tác rất khẩn trương để lo đủ tài chính hoạt động mùa tới. Sẽ có một tháng để CLB Hà Nội tự quyết định số phận của mình, đồng nghĩa với việc cả Thành Lương và Công Vinh sẽ còn phải ngồi trên đống lửa thêm cần ấy thời gian nữa. Chuyện về tương lai chưa có gì rõ ràng, nhưng hai trụ cột của đội tuyển đều đang có thêm những mối quan tâm khác. Thành Lương về thăm vợ con sau nhiều ngày tập trung trên tuyển, còn Công Vinh cũng phải tranh thủ tới Kiên Giang để chăm nom vợ chưa cưới đang mang bầu sắp sinh nở.

Bận rộn không kém là Quang Hải, cầu thủ cũng chuẩn bị làm bố trong năm nay. Trước đó, Quang Hải tâm sự chuyện rắc rối liên quan đến CLB Navibank Sài Gòn khiến anh lo lắng vợ mình sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế mà dù tập trung trên tuyển, nhưng Hải “gà” vẫn luôn nhớ về vợ con mình.

Thủ môn Hồng Sơn cũng tranh thủ về thăm vợ con. Không như các cầu thủ Nghệ An khác, Hồng Sơn đang có một biệt thự khang trang tại phố Nhổn (Hà Nội), nên việc đi lại rất tiện lợi. Đồng đội của Hồng Sơn ở đội tuyển và CLB Hà Nội T&T là Ngọc Duy lại trở về nhà với tâm trạng rối bời. Trước đó, nhà anh bị đạo chích “hỏi thăm”, lấy đi điện thoại và máy tính xách tay. Ngọc Duy đã làm việc với công an khu vực nhưng vẫn chưa bắt được kẻ gian. Chắc chắn khoảng thời gian ngắn ngủi về nhà này, Ngọc Duy sẽ phải có kế hoạch tăng cường... chống trộm vì thời gian tới, anh có thể sẽ đi cả tháng không về nhà vì bận tham dự AFF Cup.

Hầu hết tuyển thủ đều về nhà để nghỉ ngơi và tranh thủ giải quyết công việc riêng. Trong số các tuyển thủ, có lẽ Việt Thắng là buồn nhất khi hôm qua, anh phải nhận “hung tin” sẽ bị loại khỏi đội tuyển trong đợt tập trung tới. Việt Thắng cũng nhận được nhiều động viên của bạn bè và đặc biệt là vợ con để vượt qua cảm giác hẫng.

Với các tuyển thủ, họ quanh năm suốt tháng phải tập huấn, thi đấu. Bởi thế, những ngày nghỉ ít ỏi luôn trở nên ý nghĩa và đây cũng là khoảng thời gian để tất cả tranh thủ thể hiện vai trò của một người đàn ông trong gia đình hay giải quyết những công việc cá nhân chất đống sau chuỗi ngày dài trên tuyển.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X