Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U nuôi… trộm giữ nhà

Chủ Nhật 27/07/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Riyaz Patel, trưởng bộ phận an ninh của Man United trên sân Old Trafford, vừa bị báo chí Anh phát hiện có xuất thân là một… tên trộm.

Theo tìm hiểu của tờ The Sun, Riyaz Patel từng biển thủ công quỹ số tiền lên tới 26.000 bảng, thời còn làm việc cho một bưu điện do chính anh trai của mình điều hành. Trong suốt 6 tháng đó, Patel đã thay đổi số liệu sổ sách kế toán của bưu điện này để bòn rút tiền.

Riyaz Patel thường xuyên sát cánh bên cạnh các siêu sao Man United
Riyaz Patel thường xuyên sát cánh bên cạnh các siêu sao Man United

Hành vi ăn cắp tiền công của Patel bị phát hiện, khi một vài người bạn của gã nhân viên biến chất này phát hiện. Dù nhận mức lương bèo bọt 120 bảng/tuần, nhưng gã này thường xuyên ném cả nghìn bảng vào sòng bạc. Câu hỏi đặt ra vào thời điểm đó: Patel lấy tiền ở đâu để chơi lớn đến vậy? Sau khi bị cảnh sát sờ gáy, Patel phải hầu tòa và bị kết tội biển thủ công quỹ. Gã này phải thụ án 100 giờ lao động công ích và đền bù 11.500 bảng tiền ăn cắp.

Những tưởng sau khi hồ sơ bị bôi đen, Riyaz Patel khó lòng xin được một công việc tử tế. Nào ngờ vào năm 2012, sau khi Man United cắt đứt hợp đồng bảo an với công ty G4S, Quỷ đỏ đã quyết định thuê công ty bảo an Controlled Events Solutions (CES), nơi Riyaz Patel đang làm việc. Nhờ được Man United tin cậy, tên tuổi của Patel trong giới bảo an ngày càng nổi. Gã hiện đang điều hành của một đội ngũ an ninh lên tới 1.000 người.

Ngay khi moi được hồ sơ đen của Riyaz Patel, báo chí đã tiếp cận những người có trách nhiệm tại Man United. Tuy nhiên, phía Quỷ đỏ đưa ra lập trường khá cứng với câu trả lời: “Chúng tôi thuê Patel để bảo đảm an toàn cho con người, chứ không phải trông giữ tiền bạc. Hơn thế nữa, CES thuê Patel và Man United thuê CES. Chúng tôi không trực tiếp tuyển Patel. Hơn thế nữa, Patel có bằng cấp đàng hoàn. Chúng tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì về năng lực chuyên môn của anh ta”.

Đây không phải lần đầu tiên Man United đặt niềm tin vào một tên trộm. Cách đây vài ngày, một nhân viên của Quỷ đỏ tên Geoffrey Brophy đã bị tòa án buộc tội ăn cắp nữ trang trong thời gian từ năm 2006 đến 2014. Tòa án Manchester đã quyết định tống giam Brophy và gửi lời cảnh báo tới Man United.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X