Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi dành hơn 70.000 euro tiền thắng kiện làm từ thiện

Thứ Bảy 04/11/2017 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ kiện tờ báo La Razon về hành vi chỉ trích thậm tệ Lionel Messi đã đến hồi hạ màn, phần thắng thuộc về ngôi sao người Argentina. Anh quyết định dùng toàn bộ số tiền bồi thường để làm từ thiện.

 

Messi danh hon 70000 euro tien thang kien lam tu thien hinh anh
 

Còn nhớ sau trận chung kết World Cup 2014 giữa Argentina và Đức, nhà báo Alfonso Ussia đã đưa ra những lời lẽ phân tích, nhận xét mang tính chỉ trích, xúc phạm, bôi nhọ nhân phẩm của siêu tiền đạo Lionel Messi. 

Alfonso Ussia không chỉ phê bình phong độ của Lionel Messi “là một cái bóng mờ nhạt, cậu bé yếu đuối, thi đấu không tập trung”, mà còn đi xa tới mức cho rằng M10 đã mang một bộ tóc giả, sử dụng thuốc chống loãng xương và tăng cường khả năng thi đấu Nandrolone.

Được biết, bài báo này đã được đăng trên tờ La Razon 1 ngày sau khi chung kết World Cup 2014 kết thúc.

Sau khi sự việc xảy ra, Messi đã quyết định đâm đơn kiện lên toà án tỉnh Gava, thuộc Barcelona.

Hồi đầu năm ngoái, toà án Barcelona đã đưa ra phán quyết cho rằng, bài báo đã đi ra ngoài phạm vi của một ý kiến và yêu cầu tờ La Razon, biên tập viên Francisco Marhuenda và nhà báo Alfonso Ussia phải bồi thường gần 73.000 euro cho Messi. 

Vụ án này đã được để ở chế độ chờ trong vòng 17 tháng trước khi Toá án tối cao đưa ra phán quyết cuối cùng. Đầu tháng 11 vừa qua, Toà án tối cao Tây Ban Nha đã ra quyết định đồng ý với phán quyết của Toà án Barcelona rằng bài báo nhằm vào Messi, có nhiều chi tiết không cần thiết và vô lý.

Có được số tiền bồi thường trong tay, Messi không giữ nó cho riêng mình. Anh đã quyết định quyên góp cho tổ chức từ thiện mang tên “Bác sỹ không biên giới”. Được biết, ngay sau khi phán quyết sơ bộ được đưa ra, M10 đã hứa như vậy, giờ đây anh đã hoàn thành lời hứa của mình.

Hải Khánh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X