Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mayweather thắng lợi nhờ “tuyệt chiêu” của Mourinho

Chủ Nhật 03/05/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Mayweather đến từ một chiến lược cực kỳ chuẩn xác.

“Trận đấu thế kỷ” đã kết thúc với thắng lợi giành cho Mayweather. Cuộc đọ sức này có sức hấp dẫn cực kỳ to lớn, kể từ trước trong và sau khi diễn ra. Khắp nơi nhắc đến Mayweather và Pacquiao, kể những người ít quan tâm đến quyền anh. Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng từ thể thao cho đến showbiz đến dự khán.

Mayweather thang loi nho tuyet chieu cua Mourinho hinh anh
 

Dù vậy đối với các fan ruột của quyền anh, cách mà Mayweather chiến thắng vẫn có chút gì đó hơi thiếu. Một CĐV chia sẻ: “Khá tiếc vì trận đấu kết thúc mà không phải bằng một cú knock-out, đỉnh cao của đấm bốc”. Tuy nhiên công bằng mà nói, xét trong trận đấu này hôm nay và cả thời gian chuẩn bị, Mayweather xứng đáng giành được thắng lợi.

Nhà báo nổi tiếng Warren của Anh từng nhận xét Mayweather giống như CLB Chelsea dưới thời Mourinho vậy. Ngay từ suy nghĩ của mình, tay đấm này đã luôn tính đến chiến thắng cuối cùng. Và mọi hành động đều phục vụ cho mục tiêu đó. Anh sẵn sàng phát ngôn sốc, khoe siêu xe, làm không ít người hâm mộ khó chịu. Nhưng cũng giống Mourinho, cách làm của Mayweather tạo nên sự tự tin to lớn, làm lung lạc tinh thần đối thủ.

Bước vào trận đấu, Mayweather chọn đấu pháp phòng ngự. Nhìn tổng thể, Pacquiao là người di chuyển nhiều hơn, tấn công nhiều hơn. Nhưng số cú ra đòn chính xác lại nghiêng về phía Mayweather, y như khi Chelsea của Mourinho nhường thế trận rồi bất ngờ kết liễu Man United vậy.

Pacquiao vùng lên mạnh mẽ trong các hiệp cuối, cố sức tìm kiếm một kỳ tích. Đáng tiếc, mọi nỗ lực của anh đã tan thành mây khói. Điểm số 3 trọng tài chấm cho chiến thắng của Floyd Mayweather: Dave Morretti: 118-110, Glenn Feldman: 116-112 và Bert Clements: 116-112. Mayweather chiến thắng nhờ điểm số vượt trội. Tay đấm này thậm chí còn ăn mừng trước cả khi kết quả được công bố.

Bởi anh hoàn toàn tự tin vào bản thân, sau khi khiến đối thủ “sập bẫy” và hướng mọi chuyện diễn ra theo ý mình. Cách đây ít ngày, Mourinho từng mỉa mai Wenger: “Tôi nghĩ thật tẻ nhạt khi Arsenal không giành nổi 1 danh hiệu Premier League trong suốt 10 năm”. Pacquiao, người được cho là fan của Arsenal, giờ hẳn cũng đã hiểu cảm giác thất trận trước mội đối thủ thuộc dạng “siêu lì lợm” là thế nào.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X