Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Maradona hối hận vì quá bê tha thời còn thi đấu

Thứ Sáu 19/09/2014 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Cậu Bé Vàng" tin rằng với tài năng thiên phú, ông lẽ ra còn có thể thành công hơn nữa, nếu không bập vào ma túy.

"Nếu không nghiện ma túy, tôi đã có thể trở thành một cầu thủ đến từ hành tinh khác", Maradona chia sẻ trong chương trình TyC Sports hôm qua. "Trước khi sang châu Âu, tôi biết rằng với kỹ thuật của mình, tôi có thể dễ dàng đánh bại mọi hậu vệ. Khi tôi có bóng trong chân, người xem chỉ có thể trầm trồ phấn khích mà thôi".

Thời ở Italy, Maradona từng bị bắt giam vì tàng trữ và sử dụng ma túy.
Thời ở Italy, Maradona từng bị bắt giam vì tàng trữ và sử dụng ma túy.

Nghiện ma túy là một trong những vết đen lớn nhất trong sự nghiệp lắm vinh quang, nhưng cũng nhiều nước mắt của Maradona. Trong hồi ký, người vợ đầu của "Cậu Bé Vàng" Claudia Villafane từng tiết lộ Maradona thừa nhận với cô về việc sử dụng ma túy lần đầu tiên vào năm 1983, thời ông còn thi đấu cho Barca.

Từ dùng thử, danh thủ Argentina bắt đầu nghiện nặng khi chuyển sang Napoli một năm sau đó. Cũng theo hồi ký của Villafane, Maradona thậm chí đã trốn ra một góc để hít ma túy khi ra sân bay để đi ký hợp đồng với CLB Italy.

Bản thân Maradona, trong tự truyện “Yo Soy el Diego”, cũng từng thừa nhận một trong những điều đáng sợ nhất khi dính vào ma túy là "bản thân luôn tự tin có thể chế ngự nó, nhưng càng ngày bạn trở thành nô lệ của chúng". Mọi chuyện chỉ vỡ lỡ từ năm 1991, khi ông không vượt qua được một cuộc kiểm tra ma túy và bị cấm thi đấu bóng đá 15 tháng.

Nhưng thời trai trẻ, Maradona chưa cảm nhận rõ tác hại của ma túy. Ông vẫn tỏa sáng, giúp Napoli giành hai scudetto, một Cup UEFA (tiền thân của Europa League hiện tại). Ở cấp độ ĐTQG, ông trở thành huyền thoại sống của khi một tay đưa Argentina đến chức vô địch World Cup 1986, rồi Á quân năm 1990.

Ma túy chỉ bắt đầu tàn phá sức khỏe của Maradona từ sau khi giải nghệ. Danh thủ Argentina gặp hàng loạt vấn đề và thậm chí nhiều lần nguy kịch đến tính mạng. Trong chương trình hôm qua, Maradona thừa nhận đó là cái giá ông phải trả cho những năm tháng chơi bời thời trai trẻ. "Các con cái của tôi biết rõ tình trạng của tôi nhất. Dù mới 53 tuổi, tôi giờ cứ như ông già 80 tuổi, vì cuộc đời tôi không bình thường như mọi người", Maradona nói thêm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X