Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Màn "cẩu xực" để đời của Luis Suarez ở World Cup được chuyển thể vào truyện tranh

Thứ Năm 09/07/2015 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh ngôi sao người Uruguay cắn vai đối thủ Chiellini ở trận đấu tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh hồi mùa hè năm ngoái đã truyền cảm hứng cho nhà văn Peter Barron viết phần tiếp theo của loạt truyện về loài ma cà rồng quái dị.

Nhờ ngôi sao Suarez của Barca nhà văn chuyên sáng tác cho thiếu nhi nổi tiếng bậc nhất nước Anh Peter Barron đã có ý tưởng sáng tác phần tiếp theo của cuốn truyện tranh Monstrous Morals. Chẳng là, nhiều người hâm mộ bóng đá vẫn chưa thể quên khoảnh khắc tiền đạo này "tấn công" trung vệ đối phương Giorgio Chiellini ở trận đấu Italia vs Uruguay tại VCK World Cup 2014. Trong cuốn truyện vừa xuất bản đó, Luis thủ vai một con ma cà rồng với cái tên tương tự. Cuốn sách có tên “Daisy McCloud mơ mộng”, viết về câu chuyện của cô bé Daisy McCloud tại một ngôi trường quái vật, trong đó có con ma cà rồng mang tên Luis.

Man cau xuc de doi cua Luis Suarez o World Cup duoc chuyen the vao truyen tranh hinh anh
 

Chia sẻ với báo giới, nhà văn Barron cho hay: “Khi tôi đang viết cuốn sách này thì Luis Suarez dính vào rắc rối vì cắn Chiellini trên sân cỏ. Đúng lúc ấy tôi lại cần thêm một nhân vật quái dị và nhận ra hình ảnh cậu ấy hoàn toàn phù hợp.”

Còn nhớ trong trận Uruguay gặp Italia mùa giải World Cup 2014, tiền đạo Luis Suarez đã bất thình lình cắn vào vai trung vệ Italia một cách thô thiển rồi lăn ra ôm mặt ăn vạ. Tuy nhiên trọng tài đã không đưa ra bất cứ án phạt nào khi cho rằng ông không nhìn thấy tình huống xảy ra cho dù Chiellini đã vạch vết cắn cho ông kiểm chứng. Dẫu vậy, sau đó chân sút sinh năm 1987 đã phải nhận án phạt cực nặng từ FIFA vì hành động phi thể thao này (cấm 4 tháng tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá và treo giò 9 trận thi đấu quốc tế chính thức).

Đó không phải là lần đầu tiên Suarez cắn người trên sân cỏ. Năm 2010, tiền đạo Uruguay lúc còn chơi cho Ajax đã cắn vào vai một cầu thủ của PSV để rồi từ đó được nhận biệt danh "kẻ ăn thịt người" và bị cấm thi đấu 7 trận. Năm 2013, khi chơi cho Liverpool, Suarez lại chơi trò "cẩu xực" vào tay hậu vệ Branislas Ivanovic của Chelsea và bị phạt treo giò 10 trận. Và gần đây nhất Luis Suarez được cho đã cắn trung vệ Martin Demichilis của Man City tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2014-2015 nhưng vụ việc không được điều tra nên mau chóng chìm xuồng.

Kim Oanh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X