Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lời nói của Vũ Minh Tuấn khiến vợ nhớ mãi

Thứ Bảy 10/12/2016 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Than Quảng Ninh luôn cố gắng động viên bản thân trong những lúc khó khăn, không tìm được chỗ đứng ở tuyển Việt Nam.


Vũ Minh Tuấn là gương mặt ấn tượng nhất của đội tuyển Việt Nam sau trận hòa 2-2 với Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016 hôm 7/12. Vào sân từ ghế dự bị, tiền vệ của Than Quảng Ninh tỏa sáng với pha đột phá vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1 trong thời gian bù giờ để đưa trận đấu kéo sang hiệp phụ. Mới chỉ trước đó ít ngày, tiền vệ 26 tuổi phải trải qua mất mát lớn khi bố anh qua đời vì ung thư.
Loi noi cua Vu Minh Tuan khien vo nho mai hinh anh
Vũ Minh Tuấn và bà xã Đinh Thị Nhung. Ảnh: FB.

Tuyệt phẩm của Vũ Minh Tuấn là món quà rất ý nghĩa mà anh dành tặng cho người bố quá cố. Đây cũng là phần thưởng cho ý chí và nỗ lực của cá nhân tiền vệ này sau bao nhiêu ấm ức anh phải gánh chịu và kìm nén trong lòng.

Trước bàn thắng ấy, trong ba trận đấu ở vòng bảng, Minh Tuấn chỉ được vào sân đúng một lần trong thời gian đá bù giờ ở trận gặp Malaysia. Khi đó, trận đấu gần như đã an bài, tuyển Việt Nam không còn mặn mà với việc tấn công mà chỉ chú tâm tới việc bảo vệ thành quả 1-0. Việc HLV Thắng cất Minh Tuấn trong trận mở màn gặp Myanmar có thể được nhiều người thông cảm. Nhưng trước đối thủ yếu như Campuchia và đã sớm giành vé đi tiếp, việc tiền vệ Than Quảng Ninh không được tạo cơ hội khiến ông thầy gốc Hà Tĩnh phải nhận không ít chỉ trích.

So về phong độ, Vũ Minh Tuấn không hề kém cạnh bất cứ đồng đội nào. Anh cùng với Lê Văn Thắng chính là "Vua phá lưới nội" của V-League 2016 với 11 bàn thắng. Trong mùa giải thi đấu ấn tượng, Minh Tuấn góp công lớn giúp Than Quảng Ninh lần đầu tiên đoạt Cup quốc gia. Với đối thủ Indonesia, Minh Tuấn từng thể hiện duyên ghi bàn khi lập công trong trận giao hữu hòa 2-2 hồi tháng 11.

Hai ngày sau trận đấu ở Mỹ Đình, trên trang cá nhân, bà xã Đinh Thị Nhung của Vũ Minh Tuấn chia sẻ tâm sự xúc động về anh. "Nhớ mãi câu chồng mình nói: 'Anh cứ cố gắng thôi, rồi tất cả sẽ được đền đáp. Đúng thật, chưa bao giờ thấy ở con người này có sự nản lòng, nhụt trí. Lúc nào cũng là câu tự động viên bản thân: 'Anh không sao đâu, anh sẽ cố gắng'. Ông trời không phụ lòng người đây mà", vợ Minh Tuấn viết.

Trong bản danh sách 15 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2016 mới được công bố, Vũ Minh Tuấn cũng góp mặt. Với màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải V-League vừa qua cùng bàn thắng đầy cảm xúc trong trận gặp Indonesia, tiền vệ của Than Quảng Ninh đang là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu này.

Theo Ngoisao.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X