Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Lisbon đã có được C.Ronaldo từ việc gán nợ !!!

Thứ Ba 24/04/2007 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aurelio Pereira - Chủ tịch của Sporting Lisbon - đã cười “nhăn nhó”, sau khi nghe tin Real Madrid sẵn sàng trả 80 triệu euro cho Man United để có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Đó thực sự là khoản tiền khổng lồ, khiến Sporting Lisbon tiếc ngẩn tiếc ngơ, bởi chính họ đã phát hiện ra Ronaldo và bán đi tài năng thiên bẩm này.


“Nacional đã nợ Sporting một món tiền, sau khi mua 1 cầu thủ từ Odivelas, người từng chơi trong đội trẻ của Sporting”, Pereira kể lại về lý do họ có được Ronaldo, “Khoản tiền đó là 25 triệu euro và Nacional đề xuất phương án thanh toán món nợ bằng cầu thủ 11 tuổi tên là Ronaldo. Tuyển trạch viên của chúng tôi đã gật đầu sau khi xem Ronaldo thử việc tại Lisbon. Tôi nghĩ rằng, đó là bản hợp đồng đúng đắn, bất chấp viên kế toán bảo tôi là điên rồ. Ngay từ đầu, tôi đã xem Ronaldo là cầu thủ hứa hẹn nhiều triển vọng và là ngôi sao trong tương lai. Cũng giống như Paulo Futre, Ronaldo đã thể hiện những phẩm chất của cầu thủ hàng đầu từ nhỏ và những gì hôm nay chứng minh tất cả. Tôi biết, tôi không phải là thầy phù thuỷ trong việc phát hiện ra những tài năng giống như Ronaldo, nhưng kinh nghiệm nói với tôi rằng, cậu ấy sau này sẽ trở thành cầu thủ lớn”.

Pereira từng làm HLV tại trường đào tạo cầu thủ trẻ rất nổi tiếng của Sporting trong 35 năm và ông đã giúp không ít ngôi sao người Bồ Đào Nha ở giai đoạn chập chững bước vào sự nghiệp cầu thủ. Luís Figo và Futre chính là 2 trong số những sản phẩm ra lò từ đây. Tuy mới ở tuổi 22, nhưng Ronaldo còn hứa hẹn gặt hái thành công nhiều hơn cả các đàn anh. “Figo hội tụ tất cả các phẩm chất giống như Ronaldo, nhưng cầu thủ này lại không có chiều cao, thể lực dồi dào và khả năng bùng nổ như ngôi sao của Man United”, Pereira đánh giá.

Thất bại 1-7 của AS Roma tại Old Trafford là bằng chứng khẳng định tài năng của Ronaldo, người đã lập cú đúp bàn thắng, song sự đóng góp âm thầm của cầu thủ này lớn hơn nhiều so với những gì mà các CĐV nhìn thấy. Khả năng xử lý bóng kỹ thuật và những pha lừa bóng khéo léo của Ronaldo mang lại rất nhiều cơ hội cho Man United trên hàng tấn công. Tất nhiên, sự tinh tế, xoay sở rất tốt trong không gian hẹp cũng giúp Ronaldo có thể một mình thay đổi cục diện trận đấu. Thậm chí, chính người đồng đội của Ronaldo tại Man United, Wayne Rooney, cũng bị cầu thủ này qua mặt khi họ đối đầu tại World Cup 2006 ở Đức.

Cùng với kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, Ronaldo luôn có tinh thần thi đấu cao nhất, điều mà người ta chưa bao giờ thấy được ở cầu thủ mới 11 tuổi. Dù rơi vào bất kỳ hoàn cảnh nào, Ronaldo vẫn chơi rất nỗ lực và phẩm chất đó như giúp Ronaldo mạnh mẽ hơn, hưng phấn hơn. Ở cầu thủ chạy cánh này, người hâm mộ cũng được chứng kiến không ít những pha bóng “đường phố”, song Ronaldo lại là người được đào tạo rất bài bản. Đó chính là những thứ tạo ra sự khác biệt của Ronaldo với nhiều ngôi sao khác và giúp cầu thủ này tiến tới những đỉnh cao vinh quang.

Mới đây nhất, tài năng của Ronaldo đã được minh chứng bằng các danh hiệu xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), nhưng dường như mọi thứ mới chỉ bắt đầu với cầu thủ này...


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X