Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi bất ngờ thắng kiện gần 65.000 euro

Thứ Tư 08/06/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vẫn đang vướng vào vụ lùm xùm trốn thuế với số tiền lên tới 4 triệu euro, nhưng Lionel Messi lại bất ngờ nhận tin thắng kiện ở một vụ trước đó, với tờ báo “La Razon”.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.
tien dao Lionel Messi hinh anh
Mới đây, thiên tài bóng đá người Argentina, Lionel Messi đã bất ngờ nhận được quyết định từ phía tòa án Gava - cơ quan pháp quyền của Barcelona - về việc bồi thường danh dự, hình ảnh với số tiền gần 65.000 euro từ phía tờ báo “La Razon”.
Còn nhớ, trong thời gian diễn ra kỳ World Cup 2014, cụ thể là sau trận chung kết mà Argentina đã đại bại dưới tay tuyển Đức, nhà báo người Tây Ban Nha, Alfonso Ussia đã viết bài báo có tựa đề “Sonatina”.
Nội dung bài báo là những lời nhận định mang tính xúc phạm ngôi sao sinh năm 1987. Trong bài viết của Ussia có những từ ngữ như: “Mọi thứ như bị mất nhịp, lối thi đấu trượt dốc, dù được NHM đặt niềm tin…”. Đại loại là nhà báo này cho rằng Messi đã chơi quá mờ nhạt, chưa thực sự hết mình.
Chưa dừng lại ở đó, Ussia còn đề cập tới chứng bệnh loãng xương thuở nhỏ của M10 khiến anh cảm thấy bị xúc phạm. Vì thế, ngay sau đó, đại diện của Messi đã tiến hành các thủ tục để kiện tờ báo “La Razon”.
Theo như kết luận từ phía tòa án Gava, "Sonatina" không đơn giản chỉ là một bài viết nhận định về cầu thủ, nó đã đi quá xa phạm vi cho phép của báo chí. Đây là hành vi mang tính xúc phạm, thóa mạ người khác và cần phải bồi thường danh dự cho người bị hại.
Theo đó, giám đốc tờ báo trên, ông Francisco Marhuenda và tác giả bài báo, Alfonso Ussia cùng phải đứng ra chịu trách nhiệm với động thái trên, đồng thời phải bồi thường danh dự cho Lionel Messi số tiền gần 65.000 euro. Chân sút người Argentina đã dùng toàn bộ số tiền này để quyên góp cho tổ chức “Doctors Without Borders” làm từ thiện.
Dù thắng vụ kiện này, nhưng trước mắt Messi vẫn vướng vào cáo buộc trốn thuế với số tiền lên đến hơn 4 triệu euro trong giai đoạn từ năm 2007-2009 từ phía tòa án Barcelona. Dẫu cả hai cha con M10 một mực kêu oan, nhưng điều đó chưa đủ để thuyết phục giới chuyên môn cũng như NHM. Thậm chí, có luật sư còn ví Messi như trùm mafia, kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm.
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X