Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn lại toả sáng, đưa đội nhà tiến gần chung kết MLS

Thứ Hai 24/11/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, New England Revolution đã xuất sắc đánh bại New York Red Bull với tỷ số 2-1 ngay trên sân đối phương, trong đó có công sức không nhỏ của chàng tiền đạo Việt kiều, Lee Nguyễn.

New England Revolution hứa hẹn đối mặt với rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của New York Red Bull ở trận lượt đi chung kết miền đông MLS, bởi đội chủ nhà sở hữu đội hình với rất nhiều ngôi sao lớn như Thierry Henry, Tim Cahill và Bradley Wright-Phillips – người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở vòng bảng với 27 pha lập công.

Lee Nguyen lai toa sang, dua doi nha tien gan chung ket MLS hinh anh
Lee Nguyễn là người châm ngòi mở ra bàn thắng thứ 2 cho New England

Tuy nhiên, với phong độ nổi bật của Lee Nguyễn thời gian qua, các vị khách tự tin tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, suýt chút nữa tỷ số được mở cho đội khách. Từ cú đá phạt chếch bên cánh trái, Jermaine Jones băng vào đánh đầu đưa bóng vào góc hiểm buộc thủ thành Luis Robles phải tung người cản phá.

Dù cú đánh đầu của Jones không chuyển hóa thành bàn thắng song nó cũng giúp đội khách thi đấu hưng phấn hơn. Phút 17, chính Jones là người kiến tạo để Teal Bunbury tung ra cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp găm bóng vào góc chữ A đánh bại thủ thành Robles, giúp New England Revolution vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, New York Red Bull tràn lên tấn công và họ sớm đưa trận đấu trở về thế quân bình ở phút 28. Nhận cú chọc khe của đồng đội, Bradley Wright-Phillips thoát xuống đối mặt với thủ thành Bobby Shuttleworth. Phải nhờ tới hai pha dứt điểm, tiền đạo mang áo số 99 của đội chủ nhà mới đưa được bóng vào lưới New England Revolution.

Trên đà hưng phấn, New York Red Bull không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của New England. Rất nhiều cơ hội được các học trò HLV Mike Petke tạo ra, nhưng các pha dứt điểm của họ đều không thành công. Đáng chú ý nhất là cú cứa lòng quen thuộc của Thierry Henry ở phút 52 nhưng thủ thành Shuttleworth đã cản phá thành công. Ở pha băng vào sút bồi, Wright-Phillips lại đưa bóng vào mép lưới.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, New York Red Bull đã phải trả giá đắt ở phút 86. Sau tình huống phản công thần tốc, bóng được đẩy đến chân của Lee Nguyễn. Cầu thủ gốc Việt đã chọc khe tuyệt đẹp để Bunbury thoát xuống đối mặt với thủ môn chủ nhà. Ở vị trí khá thoáng nhưng Bunbury lại không dứt điểm mà chuyền ngang để Jermaine Jones băng vào sút tung lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho New England.

Như vậy, chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu 0-1 ở trận lượt về, đội bóng của Lee Nguyễn sẽ chính thức giành vé vào chơi trận chung kết MLS 2014. Trong khi đó ở trận lượt đi chung kết miền tây MLS, đội bóng cũ của David Beckham LA Galaxy đã hạ gục Seattle Sounders với tỷ số 1-0, để tạo lợi thế cho trận lượt về.

Theo lịch, trận lượt về giữa New England và New York Red Bull sẽ diễn ra lúc 3h ngày 30/11 (giờ Việt Nam). Trong khi cuộc chiến giữa Seattle Sounders và LA Galaxy diễn ra lúc 9h ngày 1/12.Dortmund chịu tổn thất nghiêm trọng khi chấn thương của Marco Reus cùng lắm phải đến đầu năm 2015 mới có thể hoàn toàn bình phục.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X