Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khởi tố vụ án cá độ bóng đá tại CLB V.Ninh Bình

Thứ Ba 15/04/2014 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “đánh bạc” đối với các cầu thủ liên quan đến vụ cá độ vửa xảy ra tại CLB V. Ninh Bình.

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho biết: Sáng 15/4, cơ quan CSĐT công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với các cầu thủ liên quan trong CLB V.Ninh Bình về hành vi “đánh bạc”.  Theo cơ quan CSĐT CA tỉnh Ninh Bình, có ít nhất 9 cầu thủ đã nhận tiền từ vụ tham gia cá độ và xin nộp lại cho công an.

Vụ án đã được cá độ đã được khởi tố.
Vụ án đã được cá độ đã được khởi tố.

 Đó là: Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng (mỗi người 85 triệu đồng), Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng (mỗi người 75 triệu đồng). Quá trình điều tra, cơ quan này đã làm rõ quá trình các cầu thủ V.Ninh Bình tiến hành thỏa thuận bàn bạc và dàn xếp tỉ số trận đấu giữa V.Ninh Bình với Kelantan.

Theo đó, hình thức cá độ bóng đá mà nhóm này đưa ra là bắt tài- sỉu, với số tiền hơn 1 tỉ đồng. Sau khi trận đấu kết thúc với tổng tỉ số 3-2 nghiêng về V.Ninh Bình, Trần Mạnh Dũng đã thông báo về số tiền thắng cá độ với các cầu thủ tham gia và hẹn về VN chia tiền.

Sau khi từ Malaysia về Việt Nam, ngày 19/3, tại TP.HCM, Trần Mạnh Dũng điện thoại cho Đào Đức Lợi yêu cầu thanh toán tiền thắng cá độ. Để tránh bị phát hiện, Lợi đã bảo Trần Mạnh Dũng nhờ một người ở TP.HCM nhận hộ tiền và Lợi sẽ sử dụng dịch vụ chuyển tiền của một tiệm vàng tại Hải Phòng, chuyển vào khách sạn Nhật Hạ.

Do Trần Mạnh Dũng không có người quen ở TP.HCM nên đã trao đổi với Nguyễn Mạnh Dũng để tìm người nhận tiền hộ. Nguyễn Mạnh Dũng đã nhờ bạn là Trần Công Thành (trú tại Q.1, TPHCM) nhận hộ số tiền 800 triệu đồng do Đào Đức Lợi chuyển. Khi nhận được số tiền trên, Trần Mạnh Dũng đã chia cho các cầu thủ tham gia cá độ và dàn xếp tỉ số.

Số tiền thắng độ được chia đều cho các thủ cả đá chính và dự bị; những cầu thủ ra sân đá chính trong trận đấu với Kelantan là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, mỗi người được 85 triệu đồng. Những cầu thủ dự bị gồm Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng, mỗi người được 75 triệu đồng. Riêng Nguyễn Mạnh Dũng có việc phải về Ninh Bình trước nên Trần Mạnh Dũng đưa tiền cho Phạm Xuân Phú chuyển hộ.

Theo cơ quan CSĐT CA tỉnh Ninh Bình, hiện các cầu thủ tham gia làm độ đã xin nộp lại toàn bộ số tiền cho cơ quan điều tra và thừa nhận hành vi dàn xếp tỉ số trận đấu.

Cũng liên quan đến nhóm bán độ này, hiện tại đang có rất nhiều những diễn biến mới, khi mới đây đồng loạt các cầu thủ quê Nam Đinh xin làm lại lời khai với nội dung tố thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng mới là người chủ mưu, chứ không phải Trần Mạnh Dũng (Dũng con).

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X