Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho trả giá vì lăng mạ trọng tài Anthony Taylor

Thứ Năm 22/06/2023 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận án phạt từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) vì lăng mạ trọng tài Anthony Taylor sau trận chung kết Europa League 2022/23.

Theo đó, Jose Mourinho sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu vì sử dụng ngôn ngữ xúc phạm trọng tài Anthony Taylor. Án phạt có hiệu lực với các trận đấu thuộc hệ thống của UEFA bắt đầu từ mùa giải mới.

Như vậy, cựu thuyền trưởng của Real Madrid sẽ vắng mặt 4 trong 6 trận đấu của Roma ở vòng bảng Europa League 2023/24.

Trước đó, trong trận chung kết Europa League diễn ra hôm 1/6, Mourinho và ban huấn luyện Roma đã sử dụng nhiều lời lẽ xúc phạm hướng đến trọng tài điều khiển chính Taylor. Thậm chí, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn ra hẳn khu vực bãi đỗ xe để tiếp tục xỉ vả trọng tài.

Mourinho
Mourinho nhận án phạt từ UEFA vì lăng mạ trọng tài

Trong buổi họp báo, cựu thuyền trưởng của Man United cũng không giữ được sự bình tĩnh và bày tỏ nỗi thất vọng với cách mà trọng tài Anthony Taylor điều khiển trận đấu.

Cũng vì sự công kích của "Người đặc biệt" mà CĐV của Roma càng thêm phẫn nộ. Họ đã tấn công Anthony Taylor và gia đình của vị trọng tài này ở sân bay. Con gái của vị trọng tài người Anh cũng bật khóc vì sợ hãi trước cảnh tượng điên rồ.

Trong trận đấu mà Roma để thua Sevilla, trọng tài Anthony Taylor rút ra tổng cộng 14 thẻ vàng. Đây là số lượng thẻ vàng nhiều nhất trong một trận đấu ở Europa League. Cũng vì thế mà trận đấu này đã phải thi đấu gần 30 phút bù giờ.

Ngoài Mourinho, West Ham cũng nhận án phạt từ UEFA, đội bóng giành chức vô địch Conference League 2022/23 bị phạt 58 nghìn euro vì để biểu ngữ chứa thông điệp thù địch xuất hiện trong trận đấu. Ngoài ra, CĐV của West Ham còn ném vật thể lạ hay lao vào sân ở chung kết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X