Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ bí quyết giữ dáng của siêu sao Lionel Messi

Thứ Bảy 30/04/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, bác sĩ riêng của thiên tài bóng đá người Argentina, Lionel Messi đã tiết lộ bí quyết giữ dáng, giúp cân nặng luôn ở mức ổn định của ngôi sao này.

 
 
Lionel Messi được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất với thành tích thi đấu đáng ngưỡng mộ, 7 danh hiệu vô địch và 4 chiến thắng ở Champions League. Bởi thế cho nên, chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập của siêu sao này luôn là vấn đề được quan tâm và chú trọng hàng đầu.
 
He lo bi quyet giu dang cua sieu sao Lionel Messi hinh anh 2
 
Chia sẻ về chế độ dinh dưỡng giúp M10 kiểm soát cân nặng tốt trên tờ Mundo Deportivo gần đây, bác sĩ dinh dưỡng Guiliano Poser cho biết: “Nước, dầu ô-liu hảo hạng, ngũ cốc, trái cây tươi và rau quả rạch, không phun thuốc trừ sâu hay diệt cỏ là những thực phẩm quan trọng nhất. Bởi nếu chúng có chất hóa học sẽ tàn phá cơ thể rất nghiêm trọng. Ngoài ra, các loại hạt và rau mầm cũng rất tốt. Đồ ngọt là thứ tồi tệ nhất đối với cơ bắp. Nên tránh đường và đồ ngọt càng xa càng tốt. Tốt hơn nên sử dụng loại bột tinh chế để thay thế”.
 
“Thịt và muối là thực phẩm cần thiết cho các vận động viên. Nhưng dùng muối và ăn thịt phải có liều lượng vừa phải. Nếu ăn quá mặn hoặc quá nhiều thịt đều sẽ gây phản tác dụng. Người Uruguay và Argentina ăn quá nhiều thịt, điều này không tốt vì thịt rất khó tiêu hóa”, chuyên gia dinh dưỡng Poser chia sẻ thêm.
 
He lo bi quyet giu dang cua sieu sao Lionel Messi hinh anh 2
 
Guiliano Poser rất tin tưởng vào chế độ dinh dưỡng mà mình đã dày công tìm hiểu để áp dụng cho Messi. Ông khẳng định: “Tôi đã thấy được sự thành công về giải pháp dinh dưỡng của mình. Mọi người có thể thấy điều đó ở Messi. Dẫu vậy, ngoài chế độ dinh dưỡng, vấn đề tâm lý cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Phải có quyết tâm mới thành công. Bởi trí não con người như một chiếc ô che mưa nắng, nó chỉ hoạt động khi được mở ra mà thôi”. 
 
Vấn đề cân nặng của các cầu thủ nói riêng, vận động viên nói chung luôn được quan tâm hàng đầu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ thi đấu của mỗi người. Dù phải thường xuyên luyện tập ở cường độ cao, nhưng nhiều cầu thủ chuyên nghiệp vẫn khó mà duy trì được thể trạng tốt, cân nặng ngày càng tăng theo tuổi tác.
 
Nhưng có lẽ Lionel Messi là ngoại lệ, bởi không những Messi không tăng cân mà còn giảm được khoảng 4-5kg trong 5 năm trở lại đây. Đó là thành quả của một chế độ ăn uống khoa học và đòi hỏi sự kiên trì, quyết tâm cao độ.

Hải Khánh
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X