Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải ngoại hạng Anh có thể "mất sóng" ở Việt Nam

Thứ Sáu 16/11/2012 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gói bản quyền truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) trên lãnh thổ Việt Nam 3 mùa 2013 - 2016 đã bất ngờ rơi vào tay Tập đoàn IMG (Mỹ).

Nói bất ngờ bởi trước ngày Ban Tổ chức EPL mở phiên đấu giá đầu tiên (8.11) vừa qua, dư luận Việt Nam mới chỉ biết đến các đối thủ cạnh tranh mua gói này là Đài truyền hình Việt Nam - VTV (gồm 3 kênh truyền hình trả tiền là VCTV, SCTV, VSTV), kênh ESPN, Viettel và MP&Silva. IMG là cái tên khá xa lạ với thị trường Việt Nam dù ra đời từ năm 1960.

Cơ hội xem các trận đấu tại giải ngoại hạng Anh từ mùa giải 2013-2016 đã ít đi đáng kể
Cơ hội xem các trận đấu tại giải ngoại hạng Anh từ mùa giải 2013-2016 đã ít đi đáng kể

Tập đoàn này có quy mô lớn toàn cầu, hoạt động tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, chuyên kinh doanh về lĩnh vực thể thao, thời trang, dịch vụ giải trí và truyền thông, song chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Kết quả IMG thắng đấu giá ngay ở vòng 2 được ban tổ chức công bố vào trưa 15.11. Theo thông tin mà chúng tôi có được, tập đoàn này bỏ ra khoản tiền khổng lồ gần 35 triệu USD, nhiều hơn 22 triệu USD so với mức 13 triệu USD mà công ty Ý MP&Silva mua gói 3 mùa 2010 - 2013 (sau đó bán lại cho các đài tại Việt Nam với giá 19,5 triệu USD).

Dù đã ủy quyền cho Canal Plus - đối tác của VSTV đứng ra mua và đàm phán (Canal cũng là đối tác chiến lược của EPL) song VTV đã không thắng thầu khi khoản đầu tư chỉ bằng một nửa IMG. Với phương châm không mua bằng mọi giá, VTV đã quyết định dừng lại ở vòng 2, không lao vào cuộc chạy đua với đối thủ. Cũng vượt qua được vòng 1 nhưng ngay cả đại gia máu mặt như MP&Silva cũng bị IMG hạ knock-out.

IMG sẽ có kế hoạch phân phối lại cho các đơn vị có nhu cầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số đài tỏ ra rất thận trọng vì không muốn trở thành “con mồi” béo bở cho IMG. Từng có ý định thâm nhập thị trường Việt Nam nhưng chiều qua, kênh ESPN (có trụ sở tại Singapore) cũng khẳng định sẽ không mua lại vì rất khó tìm được nhà tài trợ nào đủ tiềm lực kinh tế và cũng không thu hồi vốn được từ quảng cáo.

Được biết, VTV sẽ tham khảo các khách hàng đang là thuê bao của 3 kênh trả tiền và giao cho Trung tâm quảng cáo TVAd đứng ra đàm phán. Tuy nhiên, VTV cũng khẳng định chỉ đồng ý mua lại với giá hợp lý và cũng đã chuẩn bị cả phương án xấu nhất là không có EPL 3 mùa tới.

(Theo Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X