Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã bí mật ẩn chứa trong mỗi hình xăm trên cơ thể Zlatan Ibrahimovic

Thứ Sáu 27/05/2016 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Siêu tiền đạo người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic cũng là một trong những tín đồ của nghệ thuật xăm mình. Trên cơ thể anh có hàng chục hình xăm lớn nhỏ, mỗi hình đều ẩn chứa bí mật thầm kín.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay
Trong cuốn tự truyện “Tôi là Zlatan” của mình, cựu sao của PSG từng thừa nhận rằng, xăm mình là một trong những liều thuốc hữu hiệu trị chứng bệnh tâm lý. Việc mua một chiếc Ferrari Enzo đắt đỏ thôi chưa đủ khiến anh vui lòng, chỉ khi xăm lên mình hình thù ý nghĩa nào đó, anh mới thực sự vui vẻ. Anh chia sẻ: “Tôi từng tưởng tượng ra điều xấu để không bị mê hoặc, nhưng cuối cùng vẫn bị những hình xăm ấy cám dỗ”.
Zlatan Ibrahimovic hinh anh
Giờ đây, trên cơ thể ngôi sao Thụy Điển có khoảng 14 hình xăm lớn và chi chít những hình xăm nhỏ.
1. Cổ tay phải: Hình xăm này bao gồm nhiều con số khác nhau. Những con số đó được gọi là “mật mã Ibrahimovic”, nó liên quan đến ngày sinh của những người đàn ông trong gia đình Ibra như người cha Sefik, anh trai Sapko, Aleksander và ngày mà hai cậu con cưng của anh chào đời (Maximilian, 9 tuổi, Vince, 8 tuổi).
Zlatan Ibrahimovic hinh anh
2. Cánh tay phải: Phần trên của cánh tay phải, Ibrahimovic đã xăm tên của hai cậu con trai bằng tiếng Ả Rập.
3. Bắp tay phải: Hình xăm mang tên chính cha đẻ của chân sút 34 tuổi. Trong cuốn tự truyện của mình, Ibra từng viết rằng anh và cha mình dành dụm được tiền mua chiếc giường và phải tự tay vác về nhà vì không đủ tiền trả cho dịch vụ giao hàng tận nhà.
4. Sườn phải: Vị trí này được xăm hình con bài át cơ mang ý nghĩa may mắn. Trên đó còn có trái tim và chữ “H”, được cho là chữ viết tắt của “Helena Seger”, vợ của Ibra.
5. Bụng phải: Xăm hình con rồng đỏ, biểu tượng của chiến binh dũng cảm trong văn hóa Nhật Bản.
6. Cổ tay trái: Ibrahimovic đã xăm ngày sinh của mẹ Jurka và chị gái Sanela lên vị trí cổ tay trái. Tên những người phụ nữ trong cuộc đời Zlatan được xăm ở phía bên trái, vì họ là gần gũi hơn với trái tim của anh. Còn tên những người đàn ông được xăm lên tay phải, vì siêu sao này tin rằng điều đó thể hiện sức mạnh phi thường.
7. Bắp tay trái: Tại vị trí này, Ibra xăm chữ “Jurka”, tên của mẹ đẻ anh bằng tiếng Ả Rập.
Zlatan Ibrahimovic hinh anh
8. Giữa bụng: Đây là hình xăm đầu tiên trên cơ thể của chân sút 34 tuổi. Nó ở vị trí kín đáo, lại được xăm bằng mực trắng nên chỉ khi nào vùng da bụng sạm đen thì mới nhìn rõ. “Nó được coi như là hình xăm thử nghiệm. Chỉ có Chúa mới phán xét tôi. Tôi thích điều đó. Mỗi người lựa chọn con đường riêng để đi và tôi chọn cách xăm những điều ý nghĩa lên người”, Ibrahimovic chia sẻ.
9. Bả vai trái: Hình xăm con cá chép màu xám mang ý nghĩa tương tự như “cá chép vượt vũ môn”, cá chép bơi ngược dòng thành công. Ngoài ra, màu sắc này gợi nhớ đến cá sống ở thiên nhiên hoang dã chứ không phải được nuôi trong ao hồ như loại cá chép có màu đỏ, cam...
Zlatan Ibrahimovic hinh anh
10. Lưng dưới: Đây là bức danh họa nổi tiếng của Leonardo da Vinci, mang tên “Người Vitruvius”.
11. Bả vai phải: Hình xăm lông chim đại bàng đại diện cho sức mạnh và lòng can đảm.
12. Cánh tay phải: Biểu tượng của bộ lạc Maori để bảo vệ và mang may mắn cho bản thân Ibra và gia đình anh.
Zlatan Ibrahimovic hinh anh
13. Xương bả vai phải: Xăm hình ảnh nhà sư Phật giáo có tên gọi Yant Prajao Khao Nirote. Vị đại sư này bảo vệ anh khỏi sự khổ đau.
14. Sống lưng: Một biểu tượng của Phật giáo đại diện cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, không gian, sự sáng tạo.
Ngoài ra, đã có lần Ibrahimovic tiết lộ ý nghĩa về 50 cái tên mà anh đã xăm chằng chịt lên người. Đó là tên của những người nghèo khó và bị chết đói. Đây là cách cựu sao PSG dùng để ủng hộ chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP). WFP đã và đang giúp đỡ hơn 805 triệu người nghèo đói trên thế giới và Ibra đã chọn ra 50 cái tên tiêu biểu nhất để xăm lên cơ thể.
Hoàng Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X