Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá vé trận Việt Nam vs Malaysia được dân phe “hét” lên 2 triệu đồng/cặp

Thứ Bảy 06/12/2014 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, sau khi BTC tiến hành bán vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 ngày 11/12 trên sân Mỹ Đình, các phe vé đã có cả tập vé trên tay. Mức giá chợ đen một cặp vé đẹp nhất để xem đội tuyển Việt Nam đá với Malaysia đã được hét lên đến 2 triệu đồng.

Sáng 6/12, BTC đã mở cửa bán vé xem trận bán kết ngày 11/12 trên sân Mỹ Đình và hàng ngàn người hâm mộ đã chờ đợi rất lâu để được mua vé vào sân. Theo quy định của BTC, từng người một phải vào xếp hàng mua tích kê, sau đó mang theo chứng minh thư vào quầy vé và mỗi người chỉ được mua tối đa 4 vé.

Với người hâm mộ thì việc chen vào mua vé rất khó khăn, nhưng với dân phe, chỉ sau 2 tiếng đồng hồ họ đã có cả tập vé trên tay, mệnh giá nào cũng có. Dân phe nhờ cả người nhà xếp hàng từ khá sớm, thậm chí còn đứng ngay quầy bán vé hỏi xem ai mua ít để họ gửi tiền mua hộ.

Gia ve tran Viet Nam vs Malaysia duoc dan phe het len 2 trieu dongcap hinh anh
Một phe vé chào mời người mua với giá 2 triệu đồng/cặ

Khác với vòng bảng, vé bán kết ngày 11/12 tới chỉ bày bán ở sân Mỹ Đình, nên tất cả dân phe đều có mặt ở địa điểm này để tranh thủ kiếm chác. Hoạt động mua vé ở bên ngoài sân giữa người hâm mộ và dân phé tấp nập không kém cảnh chen lấn mua vé trong sân.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí thì mức vé được dân phe hét lên khá cao. Với mệnh giá vé 400.000đ/vé được hét lên đến 2 triệu đồng/cặp. Với loại vé 300.000đ/vé hay 250.000đ/vé, số tiền được đẩy lên từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu/cặp.

Đối với loại vé rẻ nhất là 150.000đ/vé (ngồi ở khán đài C,D) cũng được đẩy lên mức 800.000đ/cặp. Nhìn chung, giá vé chợ đen chênh khoảng gấp hai, ba so với giá gốc và hứa hẹn sẽ còn tăng thêm từ giờ cho đến ngày 11/12.

So với các đợt bán vé như trận chung kết AFF Cup 2008, trận đấu với Arsenal hồi tháng 7/2013 hay mới nhất là chung kết giải U19 Đông Nam Á, thì người hâm mộ cũng khá dè chừng khi hỏi mua cặp vé xem đá bóng từ dân phe.

Tối mai (7/12), đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt đi trên sân Malaysia và nếu thầy trò HLV Miura giành được kết quả khả quan, chắc chắn giá vé chợ đen còn được “đội” lên gấp 4,5 lần. Vì thế, không phải ngẫu nhiên các phe vé cũng không quá nhiệt tình chào mời và tự tin nói rằng “nếu không mua ngay, để vài ngày nữa giá còn lên 4, 5 triệu một cặp”.

Không chỉ giá vé tăng chóng mặt, các dịch vụ ăn theo quanh sân Mỹ Đình cũng tăng. Gửi một chiếc xe máy có giá 50.000 đồng, một chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích giá 30.000 đồng, một chai nước khoáng có giá 20.000 đồng…

Khi mức độ thu hút tăng lên là lúc người hâm mộ nếu không chịu cảnh chen lấn, xổ đẩy xếp hàng thì lại đứng trước nguy cơ bị “chặt chém” vô điều kiện. Tuy nhiên, nếu như nhiều người háo hức để sở hữu ngay một tấm vé thì một số lượng CĐV lại khá cầm chừng, nếu không thể xếp hàng mua vé thì họ cũng chờ vài ngày để tính toán và không dám đầu tư số tiền quá lớn để mua lại từ các phe.

Hôm kia (5/12), BTC sân Shah Alam cũng tiến hành bán vé trận bán kết lượt đi cho các CĐV và mức giá cao nhất chỉ là 250.000đ/vé. Người dân Malaysia cũng không đi mua quá đông và nạn phe vé dù có, cũng chỉ chênh 20.000đ/vé so với giá gốc, một điều hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra ở sân Mỹ Đình sáng 6/12, nơi mà tình yêu đội tuyển của người hâm mộ Việt Nam đang bị nhiều kẻ lợi dụng để kinh doanh, chặt chém.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X