Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị "tam tấu Real" bằng .... 114 năm mua sắm của Ajax

Thứ Tư 23/07/2014 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là sự so sánh vô cùng thú vị. Chỉ tính riêng tân binh James Rodriguez cùng hai cái tên đắt giá trước đó Ronaldo và Bale, tổng số tiền mà Real Madrid bỏ ra đã ăn đứt tổng chi phí mua sắm trong suốt lịch sử hơn 100 năm tồn tại của đội bóng giàu truyền thống Hà Lan.

Hôm qua, Real Madrid hoàn tất thương vụ chiêu mộ vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez với giá 108 triệu đôla. Cầu thủ người Colombia ký hợp đồng sáu năm với Real, đưa anh trở thành người có giá trị lớn thứ tư trong lịch sử bóng đá thế giới sau Gareth Bale (135 triệu đôla), Cristiano Ronaldo (130 triệu đôla) và Luis Suarez.

 

Như vậy, trong đội hình hiện nay của Real, "mũi đinh ba" phía sau tiền đạo cắm Karim Benzema có tổng giá trị khoảng 373 triệu đôla, nhiều hơn 55 triệu đôla so với tổng số tiền mà Ajax Amsterdam bỏ ra để mua sắm trong lịch sử của mình.

Ajax là CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá Hà Lan. Họ thành lập năm 1900, sớm hơn hai năm so với Real Madrid. Ajax từng bốn lần vô địch Champions League và vô địch Hà Lan 33 lần. Tuy vậy, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB này chỉ là Miralem Sulejmani (22 triệu đôla).

Đội bóng của thủ đô Amsterdam nổi tiếng với việc sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng, trong đó có các huyền thoại như Johan Cruyff, Patrick Kluivert hay Marco Van Basten.... Một số ngôi sao hiện nay đang chơi bóng như Zlatan Ibrahimovic, Luis Suarez hay Wesley Sneijder cũng được Ajax phát hiện và đào tạo.

Ngay cả Barcelona cũng phải chào thua với “độ điên” của kình địch trên thị trường chuyển nhượng. Đội chủ sân Nou Camp từng mua Luis Suarez với giá 129 triệu đôla, Neymar khoảng 119 triệu đôla, tuy nhiên, việc thường xuyên dùng "cây nhà lá vườn" khiến chi phí mua cầu thủ của họ không thể bì kịp Real Madrid.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X