Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Game Liên minh huyền thoại thua kiện cựu tiền vệ Edgar Davids

Thứ Tư 16/08/2017 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Edgar Davids đã thắng kiện Riot Games, nhà sản xuất của tựa game nổi tiếng thế giới Liên minh huyền thoại (LOL) vì đã sử dụng trái phép hình ảnh của anh.
 

Davids là cầu thủ nổi tiếng của bóng đá thế giới với hình ảnh đeo kính, da đen và mái tóc xoăn dài. Đó cũng là những đặc điểm nổi bật của trang phục "Lucian tiền đạo" trong tựa game MOBA ăn khách nhất thế giới – Liên minh huyền thoại do Riot Games sản xuất. Rõ ràng, Riot Games đã lấy cảm hứng từ Davids để tạo dựng trang phục cho nhân vật của mình vào năm 2014.

Vì thế, vào ngày 22/12/2015, luật sư của Davids đã gửi một lá thư yêu cầu Riot ngừng sử dụng hình ảnh của thân chủ. Đến tháng 4/2016, Davids đâm đơn kiện Riot ở quê nhà Hà Lan. Mới đây, tòa án Hà Lan đã ra phán quyết có lợi cho Davids. Theo đó, Riot phải công bố doanh thu bán trang phục Lucian tiền đạo tại Hà Lan và trích xuất % của số tiền đó cho cựu cầu thủ sinh năm 1973.

Vụ việc này có lẽ sẽ không gây ầm ĩ nếu như một dòng trạng thái trên Twitter của Davids vào năm 2014 bị lục lại và đưa lên các trang mạng của fan game Liên minh huyền thoại. Twitter đó ghi lại cảm xúc Davids tỏ ra vui mừng vì được Riot xây dựng trang phục dựa lên hình ảnh của bản thân. “Tiền hậu bất nhất”, Davids bị cộng đồng chơi game Liên minh huyền thoại “ném gạch” tơi bời, cho rằng cựu cầu thủ này dựa hơi vào sự nổi tiếng của game để kiếm tiền.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X