Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA và AFC chúc mừng chiến tích lịch sử của U19 Việt Nam

Thứ Hai 24/10/2016 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên trang fanpgae chính thức của FIFA cũng như AFC đã đồng loạt đăng tải những thông tin chúc mừng chiến tích lần đầu dự World Cup của bóng đá Việt Nam.

Từ chỗ bị xem là đội bóng "lót đường", U19 Việt Nam đã không chỉ khiến cả châu Á mà thế giới cũng phải ngỡ ngàng khi giành vé dự VCK U20 World Cup 2017 một cách thuyêt phục với thành tích bất bại.

Trên trang fanpage chính thức của FIFA đăng tải hình ảnh cũng như lời chúc mừng đến với Việt Nam khi lần đầu tiên được dự giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp độ bóng đá trẻ. Việt Nam cũng là đội bóng thứ 3 ở châu Á sau Hàn Quốc (chủ nhà) và Saudi Arabia giành được vé dự World Cup. 
FIFA va AFC chuc mung chien tich lich su cua U19 Viet Nam hinh anh
Tấm hình chúc mừng của FIFA dành cho bóng đá Việt Nam.


Trong khi đó, trên trang web chính thức của AFC đã có bài viết dài thuật lại chiến thắng lịch sử của U19 Việt Nam. Bài viết có tựa đề "U19 Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự FIFA U20 World Cup" đã miêu tả pha lập công của Trần Thành là một bàn thắng tuyệt đẹp làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Bài viết cũng ca ngợi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã vượt qua được áp lực từ không khí trên khán đài của đội chủ nhà Bahrain và khiến tất cả các khán đài như "chết lặng".

Không chỉ FIFA và AFC, thông tin Việt Nam giành vé dự World Cup U20 cũng tràn ngập trên các trang báo của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia...

Trên các trang báo Thái Lan đều dành lời chúc mừng đến chiến tích lịch sử của U19 Việt Nam, và tất nhiên họ cũng không quên nhắc đến việc Việt Nam và Myanmar là hai quốc gia Đông Nam Á đã có mặt ở World Cup, trong khi đến lúc này đó vẫn là giấc mơ của người Thái.

Trong khi đó, báo chí Indonesia lại dành những lời ca ngợi về chiến tích của ĐT U19 Việt Nam khi cho rằng đây là thành công chung của bóng đá Đông Nam Á khi có thể thi đấu xuất sắc ở đấu trường châu Á.

Bài báo viết: "Hành trình giành tấm vé dự World Cup của Việt Nam là hết sức thuyết phục khi họ là đội bóng hiếm hoi có mặt ở tứ kết với thành tích bất bại. Họ đã thắng Triều Tiên 2-1, sau đó hòa 1-1 đáng tiếc UAE và 0-0 trước Iraq. Chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Bahrain là bất ngờ nhưng xứng đáng với những gì họ đã thể hiện".

Ngoài ra, trên các diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, người hâm mộ đến từ các quốc gia vốn bị xem là vùng trũng của bóng đá thế giới đều chúc mừng và thừa nhận rằng bóng đá Việt Nam sẽ là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á tiệm cận với trình độ của bóng đá châu lục.
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X