Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fan nữ đặc biệt nhất WC 2014

Thứ Năm 17/07/2014 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất cứ ai theo dõi hành trình của Những cỗ xe tăng trong những giải đấu lớn gần đây đều quen thuộc với hình ảnh vị nữ thủ tướng chăm chú theo dõi trận đấu trên khán đài.

Thủ tướng Angela Merkel, người đàn bà quyền lực nhất thế giới, không chỉ có công cải tổ, phục hồi nền kinh tế nước Đức mà còn là người có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền bóng đá nước này. Bà chính là người đóng vai trò đứng ra "bảo lãnh" cho những sự thay đổi, cải cách của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann trước thềm World Cup 2006 mà nước Đức đăng cai tổ chức. Dù ở giải đấu năm đó, một Đội tuyển Đức mới với lối chơi mềm mại và những cầu thủ trẻ chỉ giành vị trí thứ 3 nhưng lòng tin của bà Merkel đối với cuộc cải cách bóng đá Đức chưa bao giờ suy giảm.

Nữ thủ tướng ăn mừng bàn thắng trận Đức-Bồ Đào Nha không kém bất cứ cổ động viên cuồng nhiệt nào.


 

Hai nhân vật quyền lực nhất tại Đức, Thủ tướng Merkel và Tổng thống Jiachim Gauck đứng bật dậy vui sướng khi Mario Gotze ghi bàn trong trận Chung kết.

Sau trận thua Ý ở Bán kết World Cup 2006, bà đã động viên ban huấn luyện và các cầu thủ: "Chúng ta đã chơi rất hay nhưng đối thủ đã hay hơn và không có gì phải hổ thẹn khi đã cố gắng hết sức. Hãy đứng dậy sau thất bại này để tiếp tục công việc đang dang dở với một đội tuyển trẻ. Còn những mục tiêu xa hơn ở tương lai và chúng ta mới chỉ đi một đoạn đường rất ngắn." Lòng tin của nữ thủ tướng đã khiến những nghi ngờ về lối chơi mới của Đội tuyển Đức dần lắng xuống. Bà chính là người đã tiếp thêm động lực cho thầy trò huấn luyện viên Loew kiên trì với con đường của mình dù nhiều lần gặp thất bại.



Bà Merkel và ông Gauck vui vẻ chụp ảnh cùng các cầu thủ trong phòng thay đồ.


 
Bà Merkel thoải mái cụng bia với huấn luyện viên Loew. 

Bà Merkel từng tiết lộ bà đã xem bóng đá từ năm Euro 1996 và luôn dõi theo Đội tuyển quốc gia Đức. Nữ thủ tướng cũng cho biết cầu thủ bà yêu thích nhất ở đội tuyển là Bastian Schweinsteiger. Trong kì World Cup 2014 này, bà Merkel đã đến dự khán 2 trận đấu của Die Mannschaft là trận khai mạc gặp Bồ Đào Nha và trận Chung kết. Trước trận Đức-Argentina, nữ thủ tướng tự tin rằng thầy trò ông Loew sẽ giành chiến thắng.

Theo Kenh14.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X