Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đem Ronaldo ra so sánh về độ giàu nghèo quả là khập khiễng

Thứ Hai 16/10/2017 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây tờ báo thân Real Madrid là Marca đã đưa ra sự so sánh khá khập khiễng giữa thu nhập của Ronaldo và một cầu thủ khác ở Getafe, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

 

Dem Ronaldo ra so sanh ve do giau ngheo qua khap khieng hinh anh
 

Sau chiến thắng 2-1 khá nhọc nhằn của Real Madrid trước đối thủ được cho là kém hơn về nhiều mặt (cả đẳng cấp và thành tích) Getafe, người ta lại mang cuộc sống vương giả của Ronaldo ra để so sánh.

Tờ Marca đã tiết lộ thông tin, lương của Crsitano Ronaldo gấp gần 200 lần so với Djene Dakonam, một hậu vệ bên phía Getafe. Trong khi CR7 có thu nhập 88 triệu euro mỗi năm, sở hữu dàn siêu xe khủng như chiếc Bugatti Chiron có giá 2,5 triệu euro, sống trong biệt thự La Finca trị giá 7 triệu euro… thì mức lương mà Djene Dakonam nhận được chỉ là 500.000 euro mỗi năm. Hiện hậu vệ này vẫn sống trong căn hộ mà nhà tài trợ CLB cũ Alcorcon cấp cho và hàng ngày phải đi tàu hoả từ nhà tới sân tập. 

Dem Ronaldo ra so sanh ve do giau ngheo qua khap khieng hinh anh
 

Có những lần, Djene còn đi bộ về nhà để tiết kiệm tiền dành cho gia đình đang ở Togo, nơi anh được sinh ra.

Sự so sánh có phần khập khiễng này của tờ Marca đã gây ra không ít ý kiến trái chiều. Có người cho rằng thực trạng bóng đá có sự phân hoá giàu nghèo xảy ra ở khắp mọi nơi trên thế giới, không chỉ riêng bất cứ thành phố nào. Quan trọng là những chính sách của ban lãnh đạo, những người đi đầu. Nếu không đưa ra được cách làm hợp lý, bóng đá chẳng thể phát triển được, thu nhập của các cầu thủ vì thế mà cũng chẳng bao giờ được cải thiện.

Đã có lần hậu vệ Djene chia sẻ anh muối chơi tại La Liga để có tiền giúp đỡ gia đình. Ký kết hợp đồng 4 năm với Getafe chính là niềm mơ ước, đồng thời là mục tiêu mà chàng hậu vệ 25 tuổi này đã đặt ra từ khá lâu trước đó.

Quả thực, xét cả về thành tích, danh hiệu và đẳng cấp hay tài chính, mặc dù đều là những đội bóng cùng thành phố, nhưng Getafe và Real có sự phân hoá giàu nghèo rõ rệt, thậm chí có thể nói là một trời một vực. Thế mới biết, không phải cầu thủ nào chơi ở các đấu trường hàng đầu châu Âu cũng có được cuộc sống xa hoa.

Hoàng Nam (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X