Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Croatia chiến đấu giành giật sự sống từng ngày trên giường bệnh

Thứ Bảy 01/10/2016 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mắc chứng suy thận nặng sau nhiều lần cấy ghép, cựu tiền đạo Bolton, Ivan Klasnic đang phải chiến đấu giành giật sự sống từng ngày trên giường bệnh.
 

 
Cuu sao Croatia chien dau gianh giat su song tung ngay tren giuong benh hinh anh 2
 
Tiền đạo người Croatia, Ivan Klasnic bị chứng suy thận đeo bám suốt 10 năm qua, lúc ấy chân sút 36 tuổi vẫn còn đang thi đấu trong màu áo của CLB Werder Bremen. Dù được mẹ ruột hiến thận và tiến hành ghép thận trong năm 2006, nhưng vì thận không tương thích nên 1 năm sau đó, cha đẻ của Ivan đã hiến thận.

May mắn là ca cấy ghép lần đó đã thành công, sức khỏe của Ivan hồi phục nhanh chóng và vẫn tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số ở CLB Bolton. Tại đây, thành tích mà anh có được là 20 bàn thắng trong 77 trận đấu.
 
Tuy nhiên, chưa đầy 10 năm, quả thận cấy ghép của Ivan Klasnic lại gặp vấn đề khiến sức khỏe sa sút trầm trọng. Điều đó buộc các bác sĩ ở bệnh viện thành phố Hamburg (Đức) phải tiến hành ca ghép thận lần thứ 3. Hiện chưa có người hiến thận cũng như chưa tìm được quả thận tương thích với cơ thể của Klasnic. 
 
Cuu sao Croatia chien dau gianh giat su song tung ngay tren giuong benh hinh anh 2
 
Một số nhà tài trợ, các đồng đội cũng như anh chị em trong nhà ngỏ ý hiến thận và đã tiến hành các xét nghiệm để xem có phù hợp với Ivan hay không. Tuy nhiên, theo nhận định từ phía bác sĩ, vấn đề lớn nhất hiện nay là cơ thể Klasnic đã hình thành kháng thể, rất khó tiến hành cấy ghép lần 3 và tỷ lệ thành công không cao, có thể nguy hiểm tính mạng.
 
Thêm nữa, ở Đức, thời gian chờ đợi để có được người hiến thận phù hợp trung bình là 7 năm. Con số quá dài so với tình hình sức khỏe hiện giờ của Ivan. Điều đó đồng nghĩa với việc mạng sống của Klasnic vẫn chưa được đảm bảo. Mỗi tuần anh phải đến bệnh viện 3 lần để lọc thận, để giành giật sự sống từ Tử Thần. Thời gian còn lại, Ivan dành hết cho cô con gái 9 tuổi Fabianna. 
 
Anh cho biết: “Với cô bé, mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường. Cô bé biết tôi bị bệnh và phải đến bệnh viện, tất cả chỉ có vậy. Tôi không muốn con gái mình phải lo sợ vì bất cứ điều gì”.
 
Hải Khánh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X