Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc đối diện án chung thân vì nhận hối lộ

Thứ Ba 26/03/2024 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chen Xuyuan, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc từ năm 2019, đối diện án tù chung thân vì hành vi nhận hối lộ số tiền xấp xỉ 11 triệu USD.

Y án chung thân cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc

Bóng đá Trung Quốc xôn xao vì án phạt dành cho những cựu quan chức bóng đá nước này. Theo thông tin từ CCTV News, cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA), Chen Xuyuan đứng trước nguy cơ ngồi tù chung thân vì tội nhận hối lộ.

Thông tin từ CCTV News cho biết ông Chen thừa nhận mình đã nhận hối lộ tổng cộng 217 lần trong hơn 13 năm làm việc. Chiều ngày 26/3, tòa án thành phố Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc tuyên án tù chung thân với ông Chen Xuyuan.

Chen Xuyuan
Chen Xuyuan bị tuyên án chung thân

Đứng trước vành móng ngựa, người đàn ông 67 tuổi liên tục xin lỗi vì những gì mình đã làm. Trước khi phiên tòa kết thúc, ông Chen cúi gập người trong gần 10 giây và cầu xin sự tha thứ từ người hâm mộ.

"Tôi không còn mặt mũi nào để đối diện với người hâm mộ khắp Trung Quốc nữa rồi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân, một cách chân thành và sâu sắc nhất. Mong người hâm mộ sẽ tha thứ

" - trích lời cuối trước tòa của Chen.

Theo ước tính từ CCTV News, số tiền mà Chen Xuyuan nhận hối lộ lên tới 81 triệu NDT (tương đương 11 triệu USD). Được biết, toàn bộ số tiền trên cùng tài sản riêng của ông Chen sẽ bị thu hồi.

Ban đầu, mức án dự kiến cho Chen Xuyuan là khoảng từ 13-15 năm. Tuy vậy, tòa án địa phương đã y án chung thân cho vị cựu quan chức này.

Ông Chen Xuyuan không phải người duy nhất "dính chàm" ở cuộc điều tra của cơ quan chức năng Trung Quốc. Cựu HLV Li Tie cùng Du Zhaocai (cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc) cũng vướng vào những cáo buộc tương tự. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X