Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu chủ tịch Barca bị FBI điều tra

Thứ Hai 06/02/2017 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell, đang được cho là nằm trong diện điều tra của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Theo tin từ đài Cadena SER, cựu Chủ tịch CLB Barcelona, Sandro Rosell, đang bị điều tra về những tội danh chuyển tiền bất chính và gian lận.

Theo đó, lực lượng chức năng của Tây Ban Nha và Mỹ đang phối hợp với nhau để điều tra về mối liên hệ giữa Rosell với Julio Rocha và Rafael Esquivel – 2 quan chức của FIFA. 2 nhân vật này bị cáo buộc với tội danh tương tự trong vụ “FIFA Gate” – vụ tham nhũng tại tổ chức lớn nhất của bóng đá thế giới bị phanh phui năm 2015.
 


Mối liên hệ này cũng có thể liên quan tới bản hợp đồng mà hãng sản xuất đồ thể thao Nike hợp tác với LĐBĐ Brazil năm 1996. Rosell từng là một thành viên trong ban quản trị của Nike đặt tại Brazil vào thời điểm đó. Chủ tịch LĐBĐ Brazil trong giai đoạn đó là Ricardo Teixeira – một người bạn của Rosell và cũng có dính líu đến vụ FIFA gate.

Hiện tại, Rosell vẫn phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào và khẳng định lại ông vô tội cho đến khi có chứng cứ khẳng định ông vi phạm.

Rosell là một thành viên gắn bó lâu năm tại Barcelona, bắt đầu từ vai trò cố vấn cho Joan Laporta trong cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch hồi năm 2003. Đến năm 2010, ông kế nhiệm Laporta để trở thành Chủ tịch CLB và đến năm 2014 thì tuyên bố từ chức sau những cáo buộc về gian lận tài chính trong vụ chuyển nhượng Neymar.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X