Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cư dân mạng VN "hoảng loạn" trước tin Sir Alex nghỉ hưu

Thứ Năm 09/05/2013 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin Sir Alex Ferguson chính thức nghỉ hưu sau 3 thập kỷ chinh chiến, đồng thời mang về rất nhiều thành công vang dội cho MU đã khiến rất nhiều cổ động viên của đội bóng này và cả những tình cảm dành riêng cho ông sốc nặng...Đã có hàng ngàn status trên mạng, cùng với rất nhiều comment chia sẻ thông tin, bày tỏ nỗi buồn khi người HLV vĩ đại nhất hành tinh "dừng bước giang hồ".

Tại diễn đàn của Hội CĐV Manchester United tại Việt Nam, hàng chục bài viết, topic nói về sự chia tay của Sir Alex và theo đó là những dòng comment cùng chung cảm xúc về HLV mà họ gọi bằng sự trìu mến nhất: Big Daddy.

"Gooby big daddy, thank you for everything" thành viên Subin của diễn đàn cổ động viên MU tại Việt Nam viết trên topic có tên gọi: Thông điệp yêu thương để gửi tới Sir Alex Feguson. Cũng tại diễn đàn này, nhiều bài viết với rất nhiều tình cảm, sự tri âm dành cho ông thày người Scotland sau những gì mà ông đã làm được cho đội bóng được mệnh danh Quỷ đỏ thành Manchester.

Website CĐV M.U ở Việt Nam có nhiều bài viết tri ân Sir Alex
Website CĐV M.U ở Việt Nam có nhiều bài viết tri ân Sir Alex

"Vậy là cái ngày mà những CĐV Quỷ Đỏ lo sợ nhất cũng đến, ngày “Manchester United không Sir Alex”. Cái ngày rồi cũng đến, chắc chắn sẽ đến nhưng có ai trong chúng ta sẵn sàng nhìn thấy một United lạ lẫm đến vậy chưa? Có lẽ là chưa…

Người Cha già ấy đã quyết định dừng lại, quyết định để những đứa con của mình tự bước tiếp trên những con đường chông gai hướng đến vinh quang. Mỗi trận đấu sẽ không còn khuôn mặt phúc hậu, bừng đỏ như ánh dương bên đường pitch nữa...

Và rồi người ta chợt thấy giật mình vào một buổi chiều đầu hè, vị thuyền trưởng mái đầu bạc nhưng tâm hồn trẻ trung ấy quyết định lên bờ, kết thúc những chuyến phiêu lưu dài, trắc trở nhưng đầy vinh quang cùng bầy Quỷ Đỏ… giật mình nhận ra rằng con người vĩ đại ấy cũng đã 72 tuổi, mái đầu ấy cũng bạc gần hết và rằng cũng đến lúc ông cần nghỉ ngơi.

Dù biết rằng cảm ơn thôi là chưa đủ, nhưng cảm ơn có lẽ là lời nghẹn ngào duy nhất bật ra được thành tiếng của những trái tim yêu mến Quỷ Đỏ…", những dòng tâm sự nghẹn ngào của thành viên _Kris_ trong bài viết "Vì nói lời cảm ơn là chưa đủ".

Bài viết này cũng đã nhận được rất nhiều comment chia sẻ từ các thành viên khác trong diễn đàn, đủ để thấy tình yêu mà những cổ động viên của MU tại Việt Nam dành cho Sir Alex là lớn như thế nào. Không chỉ tại diễn đàn của những người yêu mến đội bóng quỷ đỏ thành Manchester, trên mạng xã hội Facebook chỉ ít thời gian sau khi những thông tin chính thức được đăng tải về quyết định nghỉ hưu của Sir Alex cũng đã có hàng ngàn status nói về sự kiện này.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong đã cảm thán trên Facebook của mình "OMG, Sir nghỉ hưu thật rồi..." đồng thời hậu vệ đang khoác áo ĐT.LA cũng thay đổi hình đại diện bằng một hình ảnh của Sir Alex thay cho lời cảm ơn.

Không chỉ là những lời cảm ơn, còn có cả những cảm thán khi rất nhiều người hâm mộ của Quỷ đỏ coi đây như một ngày buồn khi viết rằng "Biết ngày đó sẽ đến, nhưng không thể không hụt hẫng. Chắc chắn đây sẽ là một trong những ngày buồn nhất của mình...Tạm biệt Sir"

Chẳng hâm mộ MU như lời thú nhận, facebook có tên Duan Dang viết "Dù không ưa MU, quyết định ra đi vào cuối mùa của Sir Alex Ferguson chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống khổng lồ đối với bóng đá Anh và Thế giới. Thành thật chia buồn với các fan MU chân chính"

Dù thế, cũng có những fan hâm mộ MU tỏ ra can trường hơn khi khẳng định rằng nền tảng của Sir Alex để lại sẽ tiếp tục mang về thành công cho đội bóng mà mình yêu mến, đồng thời đưa ra những cái tên sáng giá để về với Old Traffor mùa tới đây.

Ngoài những dòng status đầy tâm trạng, một fan cuồng của đội bóng quỷ đỏ lẫn ông thày người Scotland đã làm hẳn một bài thơ vui xen lẫn nuối tiếc dành cuộc chia tay này "Anh dắt em vào thăm Sir Sơn/ Đường xoài hoa trắng, nắng lơn mơn/…. Giải nghệ rồi sao một trái tim/ Đỏ như sao Hỏa sáng sao Kim...Giải nghệ, sổ hưu vừa mới lĩnh / Nước mắt vòng quanh mắt mỏi mòn"

Có thể nói, sự kiện Sir Alex Feguson giải nghệ đã khiến cộng đồng mạng, những người cả yêu lẫn ghét quỷ đỏ phải rúng động. Tuy nhiên, không khó để hiểu điều đó khi mà những gì người đàn ông Scotland để lại cho bóng đá rất đáng được nhận vinh dự ấy....

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X