Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ bị BTC Premier League đưa ra toà

Thứ Bảy 20/09/2014 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chẳng rõ vô tình hay cố tình không nắm vững các quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã dính phải rắc rối lớn khi tự tiện sao chép mà không thèm xin phép 3 chiếc cúp từng giành được trong màu áo Man Utd để đưa vào bảo tàng cá nhân.

Cristiano Ronaldo trong lễ khánh thành bảo tàng cá nhân hồi tháng 12/2013
Cristiano Ronaldo trong lễ khánh thành bảo tàng cá nhân hồi tháng 12/2013

Hồi cuối năm ngoái, siêu sao bóng đá hàng đầu hành tinh đã chính thức khánh thành khu trưng bày tại quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha) nhằm phô diễn cho cả thiên hạ thấy những danh hiệu, giải thưởng mà anh đã sở hữu được trong sự nghiệp cầu thủ. Tại đây, người hâm mộ có thể được chiêm ngưỡng các chiến tích "vĩ đại" mà CR7 đã giành được như 3 chiếc cúp Premier League vào các năm 2007, 2008 và 2009; cúp FA Cup 2004; Champions League 2008 và 2014 mới đây, FIFA Club World Cup 2008 hay hai "Quả bóng vàng FIFA". Tất nhiên, những danh hiệu tập thể mà CR7 trưng bày ở bảo tàng cá nhân chỉ là "bản nhái" được chế tác dựa trên các phiên bản gốc theo đặt hàng của chính Ronaldo.

Từ đây, vấn đề đã nảy sinh bởi Cristiano Ronaldo đã ngang nhiên sao chép 4 danh hiệu lớn mà anh từng giành được khi còn khoác áo Man Utd mà không thèm xin phép FA. Được biết, theo luật lệ, cơ quan quyền lực cao nhất tại làng bóng đá Anh hông cho phép bất cứ cá nhân hay tổ chức nào "làm nhái" những chiếc cúp nội địa FA Cup hay Premier League, trừ phi chưa nhận được sự đồng ý của họ. Trong khi Cristiano Ronaldo cho đến giờ vẫn chưa có liên hệ nào với FA về việc này chứ chưa nói gì đến đã được cấp phép "sao chép" để trưng bày trong bảo tàng. Trên thực tế, tất cả công việc này đều được CR7 giao phó cho người đại diện của mình.

Hiện tại, cơ quan quyền lực của bóng đá Anh chưa có kế hoạch kiện Cristiano Ronaldo vi phạm bản quyền nhưng tương lai không thể nói trước. Do đó, để bảo tàng của mình không gặp rắc rối, ngôi sao người Bồ có lẽ cần phải mau chóng xin giấy phép, bằng không khó tránh khỏi rắc rối. Do UEFA không có quy định ràng buộc nào như FA nên Cristiano Ronaldo vẫn được phép trưng bày bản sao của Champions League 2008 và 2014, danh hiệu mà anh đã giành được trong màu áo Man Utd lẫn Real Madrid.

Hiện tại, bảo tàng của Cristiano Ronaldo ở Madeira đang trưng bày khoảng 130 danh hiệu, giải thưởng lớn nhỏ.Tại đây, CR7 cũng đặt 1 bức tượng sáp bản thân có kích cỡ 1x1 khá giống "Ronaldo thật". Ngôi sao người Bồ đang có ý định mở rộng bảo tàng của mình để tiếp tục đón thêm nhiều danh hiệu mới.

Tổng hợp
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X