Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh: Kiếm và tiêu tiền đều rất “khủng”

Chủ Nhật 19/10/2014 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không chỉ là cầu thủ nội kiếm nhiều tiền nhất trong vòng 6 năm qua, Công Vinh còn nổi tiếng bởi sự chịu chơi của mình.

Bóng đá VN từ thời các ông bầu còn đầu tư rầm rộ vào bóng đá, đến gian đoạn khủng hoảng, Công Vinh vẫn luôn là cầu thủ xác lập những kỷ lục trong khâu chuyển nhượng.

Sau khi hết hạn hợp đồng với SLNA vào tháng 8 vừa qua, Công Vinh đã chính thức đầu quân cho đội bóng B.Bình Dương, với số tiền chuyển nhượng được cho là lên tới 10 tỷ cho 3 năm thi đấu.

Đây là mức chuyển nhượng cao kỷ lục trong năm 2014 của bóng đá quốc nội, thậm chí ngay cả mùa giải 2015 cũng khó có cầu thủ nào vượt qua Công Vinh. Điều đáng nói, trong bối cảnh bóng đá VN không còn cảnh mua sắm rầm rộ như trước, nhưng Công Vinh vẫn là một “món hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Biệt thực triệu USD của Công Vinh và Thủy Tiên
Biệt thực triệu USD của Công Vinh và Thủy Tiên

Hẳn nhiên B.Bình Dương mở két sắt mua chân sút sinh năm 1985 không chỉ là chuyên môn, mà còn muốn tận dụng thương hiệu của Công Vinh để làm thương hiệu.

Cách đây 6 năm, Công Vinh lần đầu tiên rời SLNA gia nhập Hà Nội T&T với giá chuyển nhượng hơn 7 tỷ đồng/3 năm khiến nhiều người bất ngờ. 3 năm sau, anh “kết duyên” với bầu Kiên năm 2011 với giá 13 tỷ đồng (mẹ Công Vinh thừa nhận trên một tờ báo).

Sau khi CLB bóng đá Hà Nội giải thể, Công Vinh chấp nhận chuyển về chơi cho SLNA không cần phí lót tay. Nhưng chỉ sau nửa mùa 2013, một cơ hội khác lại đến với anh từ Nhật Bản với lời đề nghị của CLB J-League 2 Consadole Sapporo, có mức lương là 7.000 USD/tháng.

Như vậy, tính cả tiền lót tay, lương, thưởng, trong 6 năm qua, Công Vinh đã bỏ túi trên 30 tỷ đồng. Đây là số tiền đủ để xếp Công Vinh vào hạng đại gia. Thực tế, cách tiêu tiền của chân sút xứ Nghệ, cũng đã cho thấy cầu thủ này còn hơn cả một đại gia thực thụ.

Năm 2010, sau khi ký hợp đồng với Hà Nội T&T, Công Vinh mua Mercedes SLK 200 với giá hai tỷ đồng, nhưng ngay sau đó anh lại bán vì cho rằng chiếc xe đem đến vận đen. Bán chiếc xe bạc tỷ, Công Vinh sắm lại xế hộp còn đắt tiền hơn. Năm 2012, sau khi ký với CLB Hà Nội, Vinh và vợ sắm Audi A5 Sportback trị giá 3,2 tỷ đồng. Sau đó, nhiều người còn thấy Công Vinh và Thủy Tiên đi siêu xe Audi đời 2014, dòng R8 có giá sau thuế lên tới 16 tỷ đồng.

Cũng trong 2012, Vinh tặng Thủy Tiên đồng hồ trị giá 4 tỷ đồng. Chiếc đồng hồ này có tên gọi Serpenti 7 Coil Watch, thuộc dòng sản phẩm hàng hiệu xa xỉ của Bvlgari – Serpenti Watch. Đây được xem là chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị, đến ngay cả những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới cũng phải mơ ước. Thực tế, đó là một vụ tặng quà khá “ảo”, bởi những năm sau đó ít ai thấy Thủy Tiên đeo chiếc đồng hồ đắt giá này. Nhưng ai cũng phải thừa nhận độ chịu chơi của Công Vinh, khi sắm cho mình, cho vợ đủ loại hàng hiệu đắt tiền.

Độ chịu chơi của Công Vinh được nâng lên mức lớn hơn, khi anh quyết định bỏ cả triệu USD để mua đất, xây biệt thự rộng hơn 300 m2 nằm ở khu vực đắc địa bên quận 7. Trước đó, Công Vinh còn mua cả nhà cho mẹ, cho chị, mua “tạm” một căn nhà tại TP.HCM thời gian Thủy Tiên mới sinh con.

Tiêu tiền “khủng” không có cầu thủ VN nào theo kịp, nhưng Công Vinh cũng ghi điểm khi tham gia nhiều hoạt động từ thiện và anh cũng không có tính “khoe” của như nhiều cầu thủ khác. Đó chính là những điểm cộng với chân sút xứ Nghệ.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X