Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Con trai “Vua bóng đá” Pele bị kết án gần 13 năm tù vì buôn ma túy

Thứ Hai 27/02/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phán quyết mới nhất từ tòa án Brazil, con trai của Vua bóng đá Pele, cựu thủ môn Edinho phải ngồi tù 12 năm 10 tháng vì tội danh buôn bán ma túy và rửa tiền.

Con trai Vua bong da Pele bi ket an gan 13 nam tu vi buon ma tuy hinh anh 2
Edinho tên thật là Edson Cholbi do Nascimento, con trai Vua bóng đá Pele, từng bị bắt vì cáo buộc buôn bán ma túy và rửa tiền từ hồi năm 2005. Trong quá trình điều tra từ đó tới nay, Edinho một mực kêu oan và khẳng định không phạm phải hai tội danh trên:
“Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng vì đang bị hệ thống pháp luật tàn sát. Tôi chưa bao giờ có mối liên hệ bất kỳ nào với việc rửa tiền. Tôi thừa nhận trước kia có dính dáng tới ma túy nhưng việc đó đã được làm sáng tỏ trong nhiều năm trước”, Edinho trình bày trước tòa án.
Con trai Vua bong da Pele bi ket an gan 13 nam tu vi buon ma tuy hinh anh 2
Cựu thủ thành Santos vẫn được phép tại ngoại, làm việc bình thường trong quá trình kháng án và điều tra. Năm 2010, Edinho được bổ nhiệm làm trọ lý HLV cho CLB Santos. Tới tháng 11 năm 2014, anh này bị tòa án kết án 33 năm tù. Tất nhiên, Edinho tiếp tục tiến hành kháng án. Trong quá trình này, cựu thủ thành 46 tuổi vẫn được tại ngoại. Sau quá trình kháng án, mức án tòa tuyên phạt giảm từ 33 năm xuống còn 12 năm 10 tháng. Nhưng khác với những lần trước, lần này tòa quyết định tống giam cựu thủ thành Santos, không cho phép tại ngoại ngay cả khi anh tiếp tục kháng án.
Lần này Edinho tiếp tục khẳng định rằng mình bị hàm oan: “Tôi chưa bao giờ rửa tiền và không có bằng chứng nào chứng tỏ việc đó. Người ta nói tới mối quan hệ giữa tôi và những kẻ bị cáo buộc khác. Tôi không phủ nhận nhưng việc đó không có nghĩa là tôi cũng rửa tiền theo bọn chúng”.
Cha của Edinho, Vua bóng đá Pele cũng ra vào nhà tù nhiều lần để thăm nom con trai. Hồi năm 2006 Pele từng tỏ ra vô cùng bức xúc vì việc tòa án kết tội con trai, ông nói: “Chúa đã sẵn sàng, công lý được thực thi. Không có bất cứ bằng chứng nào chống lại con trai tôi cả”.
Hải Khánh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X