Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà tài trợ yêu cầu Sepp Blatter từ chức chủ tịch FIFA

Thứ Hai 05/10/2015 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.com) - Vì lo sợ bê bối tham nhũng của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sẽ làm hoen ố thương hiệu của mình, hai nhà tài trợ lớn nhất của FIFA là hãng đồ uống Coca-Cola và thức ăn nhanh McDonald đã quyết liệt đề nghị ông này phải từ chức càng sớm càng tốt.

 
Coca-Cola va McDonald yeu cau Sepp Blatter tu chuc vi so anh huong thuong hieu hinh anh
Coca-Cola và McDonald yêu cầu Sepp Blatter từ chức vì uy tín của FIFA và thương hiệu của mình
 

Trước những cáo buộc của các cơ quan an ninh về sai phạm của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong thời gian đương chức tại cơ quan quyền lực cao nhất làng bóng đá thế giới từ năm 1998 tới nay, các “ông lớn” tài trợ cho FIFA quan ngại rằng nếu ông này không từ chức sớm thì hình ảnh, uy tín của FIFA cũng như các nhà tài trợ càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, hai đại diện lớn nhất trong số đó là Coca-Cola và McDonald đã chính thức lên tiếng kêu gọi Sepp từ chức.
 
Theo Coca-Cola: “FIFA cần phải có sự cải tổ toàn diện và khẩn cấp sau vụ bê bối tham nhũng Chủ tịch Sepp Blatter bởi mỗi ngày trôi qua là uy tín và hình ảnh của FIFA bị làm vẩn đục. Vì lợi ích của bóng đá nói chung và uy tín của các thương hiệu tài trợ, chúng tôi kêu gọi ông Blatter phải từ chức ngay lập tức để tạo ra những bước tái thiết vững chắc và có độ tin cậy cao”.
 
Sau Cocao-Cola, tuyên bố chính thức của McDonald cũng được đưa ra: “Những rắc rối vừa qua vẫn tiếp tục làm giảm uy tín và niềm tin của mọi người vào đội ngũ lãnh đạo của FIFA. Điều tốt nhất mà Chủ tịch Sepp Blatter có thể làm lúc này chính là từ chức càng sớm càng tốt”.
 
Về phía Chủ tịch Sepp Blatter, luật sư đại diện Richard Cullen cũng tuyên bố: “Sau những yêu cầu của các nhà tài trợ, ngài Blatter phủ nhận mọi tai tiếng. Ông không làm điều gì trái pháp luật và vẫn giữ chức Chủ tịch FIFA. Hiện Blatter đang hợp tác với các cơ quan chức năng để chứng minh sự trong sạch của mình. Từ chức vào thời điểm này không phải là giải pháp tốt nhất cho FIFA, nên ngài Blatter không thể đáp ứng yêu cầu đó được”.
 
H,N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X