Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện thưởng Tết Mậu Tuất của các CLB Hạng nhất Việt Nam

Thứ Ba 13/02/2018 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kẻ cười, người khóc hay chuyện nhà nghèo thì “im hơi lặng tiếng”, có lẽ đó là những câu chuyện thưởng Tết đối với các đội bóng đang thi đấu tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2018.

Thẳng thắn với nhau, hạng Nhất là giải đấu ít người quân tâm và không nhận được nhiều đầu tư. Thậm chí những ông bầu bóng đá Việt Nam xem hạng đấu này như “sân sau” trong công tác đào tạo trẻ. Vì thế khi Tết đến Xuân về, chuyện thưởng Tết đối với các CLB đang thi đấu tại hạng Nhất rất bấp bênh. Và mùa giải 2018 cũng không phải ngoại lệ.
Chuyen thuong Tet Mau Tuat cua cac CLB Hang nhat Viet Nam hinh anh
Đá chính trong màu áo U23 Việt Nam, Tiến Dũng là người hiếm hoi nhận thưởng lớn ở hạng Nhất.


Hạng Nhất 2018 đến đầu tháng 4 mới khởi tranh. Thế nhưng, sau tết dương lịch, nhiều đội bóng đã hội quân nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới. Buộc lòng các CLB phải có những mức thưởng khác nhau để làm “quà” cho các cầu thủ về quê ăn Tết.

Mọi sự chú ý điều hướng về Viettel. Vốn mang tiếng “con nhà giàu”, lại có tham vọng lớn, nên giới mộ điệu muốn biết đội bóng ngành Quân đội sẽ có những ưu ái với con cưng như thế nào trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Tuy nhiên, khi liên lạc trực tiếp với dàn “Thể Công nhí” tất cả đều từ chối khéo. Có lẽ, vấn đề nhạy cảm và quen với sự “bí mật” theo chuẩn quân đội, nên những “sao mai” này cùng có chung câu trả lời “tiền thưởng Tết năm nay ổn định như mọi năm”.

Bên cạnh đó, với việc nghỉ Tết từ ngày 10/02 (tức 25 tháng chạp) và đến ngày 21/02 (tức mùng 6 Tết), Viettel là đội bóng cho quân nghỉ dài ngày nhất tại hạng Nhất 2018.

Huế - Một ứng viên khác cho tấm vé lên chơi V-League 2019, luôn giữ thói quen “lì xì” 2 triệu đồng. Một số tiền... khá lớn so với mặt bằng chung tại hạng Nhất 2018. Vốn có tới 80% quân số bản địa, nên nhiều cầu thủ Cố Đô hứa hẹn sẽ có một cái Tết ấm cúng cùng gia đình. Nhưng đối với cầu thủ ngoại tỉnh còn lại, cũng chỉ đủ tiền tàu xe. “Năm nào lãnh đội đội bóng cũng thưởng Tết 2 triệu đồng cho anh em. Số tiền này đủ để di chuyển về nhà”, tiền vệ người Ninh Thuận Nguyễn Xuân Tâm chia sẻ.

Vốn không có điều kiện, nhưng Đak Lak luôn biết cách chăm lo đời sống thành viên đội nhà. Thay vì thưởng Tết, Đak Lak cho cầu thủ nhận đầy đủ lương tháng 1 và được ứng thêm lương tháng 2. Mặt dù, gần nữa thời gian tháng 2, đội bóng Tây Nguyên không ra sân tập luyện vì lịch nghỉ Tết Nguyên Đán.

Có lẽ, Đồng Tháp là đội bóng đến giờ vẫn “bặt vô âm tính” chuyện thưởng Tết. Khi được hỏi về chuyện này, một cầu thủ của đội chủ sân Cao Lãnh lắc đầu không biết có được thưởng hay không? Mỗi đội bóng đều có cách thưởng Tết khác nhau. Và như căn bệnh di căn, chuyện thưởng Tết ở đội bóng hạng Nhất rất bấp bênh từ năm này qua năm khác.

Theo Bongda.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X