Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng ung thư, sao Aston Villa sẵn sàng tái xuất

Thứ Tư 27/04/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu ác tính vào năm 2012, song tiền vệ 36 tuổi Stiliyan Petrov đã vượt qua bệnh tật và giờ đã sẵn sàng trở lại thi đấu bóng đá đỉnh cao.

"Tôi đang rất mong đợi ngày mình được trở lại với bóng đá một lần nữa. Tôi đã nói với BLĐ Aston Villa rằng mình sẵn sàng cho việc chuẩn bị mùa giải mới cùng họ. CLB sẽ đưa ra quyết định có kí hợp đồng với tôi hay không", Petrov phát biểu trong buổi ra mắt quỹ Stiliyan Petrov Foundation tại The Belfry.

"Tôi đã chuẩn bị cho việc này trong hơn 1 năm qua và bước được một chặng đường dài. Tôi bắt đầu với những bước chạy chậm rãi, sau đó bắt đầu chơi bóng trên sân 5 người, rồi 11 người, tiếp đó là các trận đấu nghiệp dư Sunday League".
Chien thang ung thu, sao Aston Villa san sang tai xuat hinh anh
Stiliyan Petrov


Tôi đã được cho phép tập cùng U21 Villa trong 4 tháng qua. Tôi đã trải qua một vài bài kiểm tra trong những tuần qua và trạng thái thể lực của tôi đã gần đạt tới mức trước khi tôi phải nghỉ thi đấu. Tôi thực sự rất vui mừng, nhưng biết rằng sẽ có nhiều trở ngại cho mình", cựu tuyển thủ Bulgari nói thêm.

Petrov được thông báo mắc căn bệnh ung thư năm 2012 và đã trải qua 3 năm xạ trị. Kể từ khi phát hiện ra căn bệnh, cầu thủ 36 tuổi đã có nhiều hành động ủng hộ tổ chức từ thiện về căn bệnh quái ác này. Ngoài khoản tiền 250.000 bảng ủng hộ, Petrov còn đứng ra tổ chức giải golf vào ngày 8/5 tới để quyên góp thêm tiền.

Cũng trong buổi giới thiệu về giải golf này, Petrov trải lòng thêm về quyết định trở lại sân cỏ của mình đồng thời cho thấy quyết tâm giúp Aston Villa sớm trở lại với Ngoại hạng Anh.

"Mọi người sẽ đặt ra nhiều câu hỏi và nghi ngờ về khả năng thi đấu của tôi, nhưng tôi có thể chơi tốt nếu nỗ lực hết mình. Aston Villa phải xuống hạng không phải vì lỗi của cá nhân nào, mà là lỗi của cả một tập thể. Giờ đây họ phải nhận ra rằng họ có 12 tháng quan trọng trước mắt và tất cả mọi người đều phải cùng nhau đi đúng hướng".

"NHM, BLĐ mới, các cầu thủ, mọi người cần biết rằng đó sẽ là 12 tháng khó khăn, sẽ là một chặng đường đầy gian nan, nhưng nếu mọi người đồng lòng chúng tôi có thể đưa CLB này trở lại với vị thế của nó", Petrov kết luận.

Tổng hợp

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X