Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City bắt tay với bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 17/04/2014 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng hàng đầu nước Anh sẽ hợp tác mở các học viện đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chiều nay 17/4, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã tiếp ông Stephan Cieplik, Giám đốc phát triển châu Á của CLB Man City. Tại buổi làm việc này, đại diện của đội bóng thành Manchester sẽ tìm hiểm về tiềm năng của của bóng đá Việt Nam và lên kế hoạch mở học viện đào tạo trẻ.

Ông Stephan Ciplik tặng ông Lê Hùng Dũng chiếc áo CLB Man City có gắn tên ông Dũng sau lưng tại buổi làm việc chiều 17/4
Ông Stephan Ciplik tặng ông Lê Hùng Dũng chiếc áo CLB Man City có gắn tên ông Dũng sau lưng tại buổi làm việc chiều 17/4

Ông Stephan Cieplik cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam. Hai năm trước, đội trưởng của câu lạc bộ là Vincent Kompany đã đến đây và chúng tôi nhận thấy thị trường bóng đá Việt Nam rất tiềm năng. Chúng tôi muốn cùng nhau hợp tác phát triển trong tương lai. Chúng tôi đang thảo luận về công tác đào tạo trẻ cùng với VFF và sẽ có những kế hoạch cụ thể".

Nói về việc CLB Man City sẽ đặt chân đến Việt Nam, ông Stephan Cieplik nói: "Theo tìm hiểu của chúng tôi, số lượng fan của Manchester City tại Việt Nam ngày càng tăng trong ba năm qua. Tuy nhiên, vì năm nay vướng bận World Cup nên chúng tôi chưa thể mang đội một đến đây được. Hy vọng trong hai hoặc ba năm tới, Man City sẽ đến Việt Nam du đấu".

Đây chỉ là mới buổi tiếp xúc đầu tiên nên giữa Man City và VFF còn nhiều việc phải bàn bạc, thảo luận chưa đi đến thống nhất. Ông Lê Hùng Dũng cho rằng: "Chúng tôi muốn thảo luận kỹ và hai bên phải hỗ trợ cùng nhau phát triển. Chúng tôi cần thời gian để hai bên giao dịch thuận lợi nên chưa thể công bố rộng rãi vào lúc này".

"Tuần tới, đại diện của Chelsea cũng sẽ đến Việt Nam để bàn bạc kế hoạch hợp tác với bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ đây là một tín hiệu tốt và đây có thể là cái móng để chúng ta xây lại ngôi nhà bóng đá Việt Nam từ đầu", người đứng đầu VFF vui mừng nói.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X