Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gửi thông điệp xin lỗi Trung Quốc

Thứ Hai 24/07/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vì một phút nông nổi, hành động thiếu suy nghĩ của sao trẻ Kenedy đã khiến CLB Chelsea phải gửi đi thông điệp xin lỗi đối với Trung Quốc.

 

Chelsea gui thong diep xin loi Trung Quoc hinh anh
Kenedy trong trận giao hữu giữa Chelsea vs Arsenal trên sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh (Trung Quốc)

Mới đây, trong chuyến du đấu mùa hè tại Trung Quốc, Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Arsenal trên sân vận động Tổ chim, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với đất nước đông dân nhất thế giới.

Ấy vậy mà chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ của sao trẻ Kenedy đã khiến bao nỗ lực xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt NHM của Chelsea thành ra “công cốc”.

Số là cuối tuần trước, Kenedy đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân một đoạn video có nhắc tới Trung Quốc, thậm chí dùng ngôn từ miệt thị, xúc phạm đất nước này. Ngay lập tức, cầu thủ người Brazil bị cư dân mạng chĩa mũi dùi chỉ trích, nhất là NHM từ nước chủ nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, video của Kenedy đã bị xóa, bản thân cầu thủ chạy cánh của Chelsea cũng lên tiếng xin lỗi, cho rằng đó chỉ là sự hiểu nhầm, nhưng vẫn không thể làm đất nước tỷ dân nguôi ngoai cơn giận.

“Xin chào các bạn, tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi vì đã khiến các bạn buồn. Nhưng kỳ thực, tôi dùng từ “porra” không có ý miệt thị ai cả, càng không phải là sự phân biệt chủng tộc. Đơn giản, nó chỉ mang ý nghĩa là cái ôm lớn mà thôi”, Kenedy gửi lời xin lỗi tới Trung Quốc.

Ngay sau đó, Chelsea cũng phải công khai gửi đi thông điệp xin lỗi trên trang chủ của họ bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Chelsea gui thong diep xin loi Trung Quoc hinh anh
Chelsea gửi thông điệp xin lỗi Trung Quốc vì hành động thiếu suy nghĩ của cầu thủ chạy cánh Kenedy

“Hôm 22/7 vừa qua, CLB Chelsea đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ Trung Quốc trên sân vận động quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi rất ngạc nhiên và thất vọng khi biết được một cầu thủ trẻ của chúng tôi, Kenedy, đã phát lên mạng đoạn video gây tổn thương sâu sắc đối với người dân Trung Quốc”.

“Thật không may, dù Kenedy đã nhanh chóng xóa đoạn video không hay đó và gửi lời xin lỗi, nhưng dù sao nó vẫn để lại ấn tượng không vui vẻ gì. Thay mặt CLB, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đối với tất cả mọi người”.

Đại diện từ phía Chelsea cho biết thêm, họ có thể áp dụng hình phạt nào đó với Kenedy: “Hành động của Kenedy quả thực là sai lầm lớn. Nhưng nó không đại diện cho toàn đội bóng và không phù hợp với văn hóa CLB. Cần phải có hình phạt nghiêm khắc đối với cầu thủ này”.

“Chelsea rất tôn trọng tình cảm tốt đẹp mà người dân Trung Quốc dành cho đội bóng. Xin lỗi và xin cảm ơn sự hiếu khách của các bạn. Chúng tôi mong muốn sẽ xây dựng được mối quan hệ vững chắc đối với NHM Trung Quốc và sự hợp tác chặt chẽ trong tương lai”.

Hải Khánh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X