Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip lo ngại bóng đá Thái Lan có thể sụp đổ

Thứ Tư 12/07/2023 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển quốc gia Thái Lan đã vô địch hai kỳ AFF Cup liên tiếp. Tuy nhiên, theo tiền vệ Chanathip Songkrasin, bóng đá xứ chùa vàng đang trên bờ vực sụp đổ.

"Sự chia rẽ vẫn xuất hiện ở nhiều nơi, từ Chính phủ, Bộ Du lịch và Thể thao đến Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) hay Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Cuối cùng không có một định hướng cụ thể”, Chanathip nói thẳng thắng về vấn đề đang tồn tại trong bóng đá Thái Lan hôm 11/7 tại buổi họp báo do CLB chủ quản BG Pathum United tổ chức.

Tiền vệ được mệnh danh là Messi Thái Lan đã đưa ra dẫn chứng về việc SVĐ quốc gia Rajamangala – nơi anh coi là thánh địa của bóng đá Thái Lan giờ đây đã không còn được thi đấu suốt 5 năm qua. Chanathip chia sẻ:

"Đối với tôi, suốt 5 năm qua, tôi chưa từng chơi ở sân Rajamangala. Khi tôi 8 tuổi, tôi chơi ở sân Supa vào ngày thiếu nhi, khi đó cha đã nói với tôi rằng, chỉ ĐTQG mới được thi đấu ở Rajamangala.

Nhưng nơi đây giờ tổ chức ca nhạc, sửa mặt cỏ cho Manchester United thi đấu, còn đội tuyển thì không. Sự phát triển là thế này sao?".

Chanathip
Chanathip gây sốc với những tiết lộ về tình hình bóng đá Thái Lan hiện tại

Đặc biệt, Chanathip Songkrasin đã nêu bật sự chia rẽ trong giải đấu hiện đang được nhìn thấy trong cuộc khủng hoảng bán bản quyền phát sóng. Tiền vệ sinh năm 1993 lo ngại điều đó có thể huỷ hoại bóng đá Thái Lan.

"Tôi nghĩ chỉ có những câu lạc bộ lớn mới có thể trụ lại vì họ có tiền. Nhưng những CLB nhỏ thì khác. Lương của các cầu thủ ở đó chỉ là 10.000 baht mà các CLB còn chưa có tiền trả cho họ”, Messi Thái bức xúc.

Bóng đá Thái Lan đang gặp nhiều vấn đề trong thời gian qua. Đầu tiên là việc hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp Thai League bị giảm sâu tiền bản quyền truyền hình. Hiện các CLB Thai League đang họp bàn và đưa ra đề xuất tách ra và tự quản lý giải đấu, thay vì có đơn vị tổ chức vận hành riêng.

Ngoài việc giá trị bản quyền truyền hình Thái Lan đi xuống, LĐBĐ nước này mới đây còn nhận thư cảnh báo đến từ LĐBĐ thế giới (FIFA) sau vụ Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang bị gây sức ép buộc phải từ chức.

Dù ông Somyot đã rút lại quyết định, phía FAT cũng khẳng định vị chủ tịch Somyot sẽ đảm nhiệm chức vụ cho đến hết nhiệm kỳ nhưng uy tín của vị này vẫn là khá thấp.

@bongda24h.vn.official Chanathip lo ngại bóng đá Thái Lan có thể sụp đổ #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #chanathip ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X